Dù nhỏ tuổi nhất trong ekip nhưng sự nhiệt tình, tốt bụng của Xuân Mai khiến mọi người rất yêu quý cô.

Khán giả bất ngờ gặp 'bé' Xuân Mai đóng phim truyền hình
Tại sao khán giả không cho Phương Mỹ Chi, Xuân Mai được lớn?

Mới đây, phim “Cali mùa hoa vàng” bất ngờ được quan tâm vì có sự góp mặt của ‘bé’ Xuân Mai trong một vai phụ. Trái hẳn với vai diễn hách dịch của mình, Xuân Mai ngoài đời được đánh giá là dễ thương. Dù nhỏ tuổi nhất trong ekip nhưng sự nhiệt tình, tốt bụng của Xuân Mai khiến mọi người rất yêu quý cô.

Clip: diễn xuất của Xuân Mai trong "Cali mùa hoa vàng":

Lương Thế Thành nhói lòng khi thấy Xuân Mai bị chế giễu ngoại hình 

“Cali mùa hoa vàng” kể về cuộc sống của người Việt tại Mỹ thông qua gia đình ông Bảy với 3 người con. Trong phim, Lương Thế Thành vào vai anh ruột của Xuân Mai, là con của ông Bảy.

Trao đổi với VietNamNet, Lương Thế Thành cho hay đây là lần đầu tiên anh đóng phim cùng Xuân Mai. Theo anh, mọi người hầu hết đều biết 'bé' Xuân Mai nhưng cô hiện tại đã là người phụ nữ có gia đình và từ lâu đã rất ít hoạt động nghệ thuật. 

{keywords}
Lương Thế Thành trong phim.

Nam diễn viên cho biết tuy trong phim cả hai là anh em nhưng cảnh quay chung không nhiều. Song trong mỗi cảnh quay đó, anh cảm nhận được sự nhớ nghề, muốn sống với nghề hiện rõ trên khuôn mặt Xuân Mai. Khi diễn, cô rất nhập tâm, chú ý đến từng câu thoại, cách diễn. Sau mỗi cảnh quay, Xuân Mai lại đến gặp đạo diễn hỏi: “Chú ơi, con diễn như vậy được không?”. Lương Thế Thành bật cười tiết lộ rằng ấn tượng của mọi người về Xuân Mai trong lúc quay phim là 'rất ngoan'. Xuân Mai luôn chịu khó học hỏi, bàn bạc và tập thoại trước mỗi cảnh quay dù dài hay ngắn. 

“Những biểu hiện đó cho thấy Xuân Mai yêu nghề rất nhiều. Điều đó làm tôi thấy thương một người nghệ sĩ rời bỏ nghệ thuật đã lâu, đến giờ mới có dịp quay lại. Vai của Xuân Mai trong phim tuy nhỏ thôi nhưng sự nhiệt tình của cô là rất lớn” – Lương Thế Thành tiết lộ.

Anh cũng nói thêm, Xuân Mai luôn giúp đỡ mọi người trong suốt thời gian làm phim. Việc đi lại khi quay phim bên Mỹ khó khăn hơn nhiều chứ không tự chủ như ở Việt Nam. May thay đoàn phim được Xuân Mai giúp đỡ nhiều việc đưa đón, nếu thiếu đồ ăn thì cô cũng chạy đi mua. Ở Mỹ, Xuân Mai còn phải đi làm nên toàn phải tranh thủ để quay phim. Có những hôm xong việc bị trễ, nhìn Xuân Mai hối hả đến xin lỗi mọi người thì ai cũng quý tấm chân tình của cô.

Về hoàn cảnh của Xuân Mai ở Mỹ, Lương Thế Thành nói chỉ gặp cô vài lần và anh em chỉ chào hỏi nhau nên anh không biết nhiều về cuộc sống của cô ở Mỹ.

Trước việc Xuân Mai bị chế giễu ác ý về ngoại hình hiện tại, Lương Thế Thành cho biết đã là nghệ sĩ thì không tránh khỏi thị phi. Anh cho rằng khán giả “chín người mười ý”, ai thương sẽ nói tốt còn ai ghét sẽ nói xấu. Riêng với Xuân Mai khiến anh thấy nhói lòng vì cô nổi tiếng từ hồi còn quá nhỏ. Nhắc Xuân Mai người ta chỉ nhớ tới bé Xuân Mai lúc nhỏ chứ không phải bây giờ. Trong khi người Việt hoạt động nghệ thuật ở Mỹ rất khó khăn, nhiều người phải bỏ nghề vì không trụ nổi. Sau bao nhiêu năm, Xuân Mai đã sang Mỹ định cư và lấy chồng, sinh con thì chắc chắn phải khác xưa rất nhiều. Theo anh, những ai chỉ nhìn Xuân Mai qua vẻ ngoài rồi nói lời ác ý thì rất xót cho cô ấy.

Kha Ly: Xuân Mai từng phụ quán phở, làm nhân viên bán hàng tại Mỹ

{keywords}
Vợ chồng Thanh Duy - Kha Ly chụp hình cùng con trai Xuân Mai.

Giống như Lương Thế Thành, Kha Ly cũng rất ấn tượng trước sự lễ phép của Xuân Mai. Theo chia sẻ trên trang Ngoisao.vn, thời gian ở Mỹ, Kha Ly thường được Xuân Mai mời đi ăn uống và chở đi mua đồ. Biết các diễn viên Việt Nam khi sang Mỹ làm việc đều gặp khó khăn trong việc đi lại, Xuân Mai và mẹ đã mở lời sẵn sàng đưa rước nếu cần.

Kha Ly cũng tiết lộ chuyện Xuân Mai đã từng làm rất nhiều công việc khi sang Mỹ định cư. Cô từng làm phụ quán phở của bố ở Mỹ. Khi đóng “Cali mùa hoa vàng”, Xuân Mai cũng phải lo công việc chính là nhân viên bán điện thoại di động tại một cửa hàng.

{keywords}
Xuân Mai hiện là trụ cột cho gia đình mình.

Hiện tại đam mê cháy bỏng của Xuân Mai chính là quay trở lại con đường ca hát. Tuy nhiên những khó khăn trong cuộc sống "cơm áo gạo tiền" là rào cản giữa cô với đam mê của mình. Được biết Xuân Mai hiện đang là trụ cột chính trong gia đình. Mẹ cô tuổi tác cao nên bị nhiều bệnh, sức khoẻ kém. Ông xã Xuân Mai lại sắp nhập ngũ. Một mình Xuân Mai phải làm việc cật lực để nuôi mẹ và hai con cũng như đóng học phí cho em trai của mình. 

Gia Bảo