- Sau khi báo VietNamNet đăng tải bài viết: Kỳ án hiếp dâm, bà Hồng 'thưa' lên Tổng Bí thư, nhiều bạn đọc gửi phản hồi về tòa soạn cảm kích trước tấm lòng nhân hậu của một lương y đồng thời mong muốn các vị lãnh đạo vào cuộc chỉ đạo các cơ quan bảo vệ pháp luật tiếp tục làm rõ vụ án oan sai kéo dài quá lâu đem lại công bằng cho người dân.

1- Cảm kích trước tấm lòng của thầy thuốc

Các ý kiến đều cảm phục bà Hồng, một lương y đã dành nhiều thời gian công sức đi minh oan cho 3 chàng thanh niên. Sau khi nghe tin tòa án bác đơn kháng nghị của Viện kiểm sát, bà Hồng như không tin vào lời tuyên của tòa án. Bạn đọc có email: vinh@yahoo.com viết: Thật xúc động về nghĩa cử của bà Hồng,đề nghị TBT có chỉ đạo để làm rõ vụ việc để lấy lại niềm tin của Đảng trong lòng người Dân.

                                         (Ảnh: theo Báo Giáo dục Việt Nam)

Còn bạn Cung Chính Đoàn (Email: ccdoan@gmail.com) nhạn xét: Bà Hồng không có quan hệ ruột thịt với các bị can trong kỳ án mà quyết tâm như vậy thật đáng khâm phục. Trong khi thời gian gần đây dư luận xã hội có nhiều ý kiến chê bai ngành y thì đây, bà Hồng là tấm gương sáng về lương tâm thầy thuốc Việt Nam .

Chị Hồng ơi ! Em rất cảm động trước tấm lòng của chị .Chị hãy cố lên nhé .Lẽ phải sẽ chiến thắng .Mong rằng các cháu sẽ không bị oan sai ! đó là lời động viên của bạn Đỗ Thị Nhẫn. Còn bạn Mai Huệ (maihue21@gmail.com) cũng viết:Tôi thực sự cảm kích trước tấm lòng của cô Hồng, xã hội này cần biết bao những tấm lòng như cô. Thực sự là bất mãn nếu như vụ án này không được làm sáng tỏ

Với tiêu đề: Lương y đi tìm chân lý bạn Trương Huỳnh Lân Vũ sau khi đọc bài báo và những dòng viết trong lá đơn của cô Phạm Thị Hồng cháu thật cảm phục và hi vọng kết quả tốt đẹp sẽ đến với cô và 3 anh. Cháu chúc cô mạnh khỏe, và vững tin, vì song hành với cuộc hành trình đi tìm lẽ phải của cô luôn có những trái tim của bạn đọc trên mọi miền Tổ quốc.

Rất khâm phục chị Hồng và chúng ta cần làm rõ đó là ý kiến của bạn Tran Tuan Hoang. Bạn cho rằng đọc bài viết và có theo dõi thông tin vụ án cách đây đã lâu, tôi thấy rất khâm phục chị Hồng. Đề nghị Bộ y tế , Bộ Công An hãy tổ chức thực nghiệm theo yêu cầu của Lương y Nguyễn Thị Hồng, nếu đúng thì công bố và áp dụng phương pháp khoa học này vào nghiệp vụ sau này, nếu sai cũng để dư luận được biết. Kính chúc chị Hồng luôn mạnh khỏe và đừng bị quan.

Bạn đọc có Email: sen_lin05@yahoo.com thì viết: Đầu tiên xin bày tỏ sự cảm thông sâu sắc đến 3 em trai và cô Hồng. Là người cũng quan tâm đến vụ án này từ đầu đến giờ, đúng là có uẩn khúc gì đây nên các vị ở Tòa án mới ra quyết định như thế?! Phải chăng là việc đã rồi nên không muốn nhận mình sai, hay đối tượng thật sự của vụ án có một thế lực ghê gớm gì chăng?! Tôi cũng chỉ là một người dân bình thường, thấp cổ bé họng, không thể giúp gì được cho 3 em, chỉ mong 3 em luôn vững tin vào công lý, dù cho cuộc đời này còn tồn tại đầy rẫy bất công. Xin chúc cô Hồng nhiều sức khỏe để tiếp tục đấu tranh cho công lý. Cũng xin nói thêm là không việc gì cô phải tự thiêu chỉ vì một quyết định sai lầm nào đó. Cuộc đời này, xã hội này rất rất cần những người tốt như cô.

Một tấm lòng cao thượng là lời cảm phục của bạn Nguyễn Văn Tuấn dành riêng cho cô PhạmThị Hồng, một tấm lòng nhân ái và cao cả. Bạn viết: Tôi nghĩ dư luận cả nước sẽ đứng về phía cô để đòi lại công lý cho 3 chàng trai trẻ đã phải chịu biết bao thiệt thòi. Tôi nghĩ Ông Nguyễn Phú Trọng là người quang minh và hãy đứng ra giải quyết vụ này để lấy lại lòng tin của nhân dân đối với đảng và nhà nước. Nếu vụ này mà giải quyết một cách thấu tình đạt lý thì những người dân chúng tôi càng tin vào vào công lý, vào chế độ chính sách và vào Pháp luật Việt Nam.

2- Cần nghiêm minh và công bằng


Bạn đọc có email: hungtran8886@yahoo.com cho rằng pháp luật là nơi giúp mọi người được hưởng công bằng. sự thật thì luôn phải là sự thật, người cầm cán cân công lý nẩy mực nên suy xét kĩ càng đừng để 3 chàng trai đó bị khổ và oan ức chỉ vì...Tôi thấy cưỡng hiếp thì làm sao mà còn nguyên được đằng này ba chàng trai vẫn chưa quan hệ tình dục lần nào, được lương y người ta kiểm tra xác thực vậy mà tòa án vẫn ra quyết định. Tôi và rất nhiều người dân đang tự hỏi liệu đằng sau cán cân công lý có còn cái gì mà vẫn bị nghiêng về một phía.

Với tiêu đề "Minh bạch", bạn đọc Nguyễn Huy Hoàng rất mong các cơ quan liên quan nghiên cứu làm rõ, để cho toàn thể nhân dân được biết sự thật một cách công bằng, trung thực, thấu đáo đúng sai phải có sự phân tích của khoa học, của những người làm luật. Đây là một vụ án quan trọng, nó thể hiện sự minh bạch, cầu thị.lòng dân, dân chủ công khai. Nếu vụ việc được sáng tỏ, công minh, thuyết phục sẽ là một điểm nhấn quan trọng của ngành tòa án, nhưng nếu đi vào ngõ cụt, bản án thiếu thuyết phục với đại đa số công luận,thì nhiều dấu hỏi sẽ được treo lơ lửng.

Tắc trách hay tiêu cực đây? là câu hỏi của bạn Trần Trung. bạn cho rằng: Trên đời này hầu như hầu hết các ngành nghề, kể cả kỹ thuật bay vào vũ trụ, có thể có sai sót. Nhưng có hai nghề không được phép sai lầm là nghề làm Quan toà và nghề làm thầy chữa bệnh. Sao Toà án lại coi thường sinh mạng chính trị và thân thể của con người khi xử một vụ án mà bao nhiêu người và nhân chứng kêu oan như thế ?

Bạn đọc Cung Chính Đoàn cho rằng:  Viện KSND tối cao là cơ quan giám sát cần bảo vệ kháng cáo của mình chứ . Toà án tối cao sao lại để những người trước đây đã xét xử và tuyên án nay lại ngồi lại chỗ tối cao để tự xem xét mình. Xã hội chúng ta hãy đồng lòng cùng bà Hồng chứng minh dân tộc Việt Nam không phải ai cũng vô cảm.

Tôi ủng hộ việc bảo vệ người vô tội, là tâm nguyện của bạn đọc Email: nguyengia84@yahoo.com, bạn viết: Bảo vệ công bằng xã hội, bảo vệ sự trong sáng của pháp luật. Bởi vậy theo tôi vụ án cần đưa ra xét xử lại 1 cách công bằng, nghiêm minh của pháp luật. Và người dân rất cần ở pháp luật đều đó

Còn bạn đọc có Email: traicodon_010176@yahoo.com thì cho rằng:Đọc bài báo này và qua quá trình theo dõi vụ "oan án", tôi tự hỏi, không biết những người trực tiếp điều tra, xét xử vụ án này và những vị có tên trong Hội đồng thẩm phán của tòa án Tối cao có vì dân nữa không, nếu họ thực sự không còn lương tâm, cố tình làm như vậy để che đậy các việc làm cẩu thả, vô trách nhiệm của mình và đẩy 3 chàng trai vô tội vào chốn lao tù thì rồi sớm hay muộn,sự thật cũng sẽ là sự thật, tôi tin là ông trời sẽ có mắt.Tôi kính mong tòa soạn cho đăng ý kiến này để hi vọng các vị mà tôi vừa nêu tên đọc được ý kiến của tôi và chắc chắn cũng là suy nghĩ của hàng triệu người có lương tri khi theo dõi vụ kỳ oan án này.

Ban Bạn đọc