Tôi năm nay 23 tuổi, người yêu tôi 21 tuổi. Cả hai chúng tôi đều làm công nhân và ở trọ gần công ty. Chúng tôi yêu nhau được hơn 1 năm.

Học xong cấp 3, tôi không thi đỗ đại học nên xin làm công nhân ở công ty thiết bị điện tử. Người yêu tôi cùng quê, cô ấy cũng mới học hết cấp 3, cũng đi làm công nhân như tôi nhưng vào sau tôi 1 năm.

Cuộc sống xa nhà lại cùng quê nên chúng tôi dễ đồng cảm, chỉ một thời gian ngắn quen biết đã yêu nhau.

Nhà tôi không khá giả gì, dưới tôi còn hai đứa em đang ăn học. Cô ấy cũng là chị cả trong gia đình. Mẹ cô ấy còn đang bệnh nặng nên tiền lương cô ấy phải chắt chiu gửi về nhà. Tôi rất thương cô ấy, muốn chia sẻ gánh nặng với cô ấy nhưng lúc này chưa thể.

Chúng tôi làm cùng công ty nhưng khác phân xưởng, đôi khi ca kíp lệch nhau nhưng tôi luôn cố gắng bù đắp cho cô ấy những khi ở bên nhau. Thỉnh thoảng chúng tôi cùng nhau xin nghỉ phép để về thăm quê, tiện đường tôi chăm sóc cho cô ấy. Tôi ở trọ cùng hai người bạn, cô ấy cũng thế.

Vì làm ca nên thỉnh thoảng chúng tôi được ở nhà cùng nhau. Những lúc như thế cô ấy sang phòng tôi nấu cơm hai đứa ăn cùng, tôi vui lắm.

Chính vì có những lúc riêng tư như thế nên chúng tôi đã đi quá giới hạn. Tuy nhiên cả hai chúng tôi đều cho chuyện đó là bình thường. Nhưng lần này thì khác…

Cô ấy nhắn tin hẹn tôi ra ngoài nói chuyện. Gặp tôi cô ấy khóc nức nở, tôi dỗ dành mãi mới nín. Sau đó, cô ấy nói có thai. Tôi vừa mừng vừa lo.

Suy tính một lúc tôi bảo để tôi gọi điện về báo cho bố mẹ rồi xin tổ chức cưới. Cô ấy giãy nảy lên phản đối. Cô ấy bảo cả hai còn trẻ, không thể cưới lúc này. Cô ấy lo tương lai của hai đứa sẽ thế nào nếu vẫn cứ làm công nhân rồi ở trọ. Tôi bảo cùng lắm hai đứa về quê, trước hết làm ruộng rồi nhờ bố mẹ, sau đó tính tiếp. Cô ấy nói không thích cuộc sống bấp bênh như thế, muốn ổn định mới tổ chức đám cưới. 

Tôi thuyết phục thế nào cô ấy cũng không nghe, còn cấm tôi nói cho bất kì ai biết. Cô ấy muốn hôm sau tôi xin nghỉ để đưa cô ấy đi bỏ cái thai. Tôi không muốn cô ấy phá thai, không muốn mất đi đứa con của mình. Tôi nên làm gì lúc này đây?

Độc giả giấu tên

Bí mật động trời phía sau đứa con trai nuôi 5 tuổi của vợ

Bí mật động trời phía sau đứa con trai nuôi 5 tuổi của vợ

Đứa con nuôi nay đã 5 tuổi, vợ anh nhận về sau hành trình tham gia những chuyến thiện nguyện, thấy mẹ đứa trẻ bỏ rơi đứa con mới sinh. Đó là thông tin anh Tuấn nghe từ vợ...