Phi Nhung hát 'Phận hồng nhan'

Nhạc sĩ Phạm Hải Đăng - cha đẻ ca khúc mời Phi Nhung thu âm đầu năm 2021 - khi dịch bệnh chưa bùng phát. Dù lịch trình khá dày đặc, cố ca sĩ vẫn sắp xếp thời gian để thực hiện xong trong hai ngày.

{keywords}
 

"Chị Phi Nhung xúc động vì thấy ca khúc liên quan đến một phần đời mình. Chị hoàn thành bản thu chỉ sau hơn ba giờ với sự tròn trịa về cảm xúc, kỹ thuật. Sau khi kết thúc, ê-kíp quyết định chọn bản thu đầu tiên", nam nhạc sĩ chia sẻ. Ngoài ca khúc này, Phi Nhung từng thể hiện những ca khúc của nhạc sĩ Phạm Hải Đăng như: Phận mồ côi, Phận đời con gái...

Theo ê-kíp, nữ ca sĩ từng mong được thưởng thức trọn vẹn nhạc phẩm khi phim ra mắt. Tuy nhiên, dự định không kịp hoàn thành khi cô qua đời vì Covid-19 vào cuối tháng 9/2021.

Nhạc phẩm khắc họa tâm trạng đau khổ của người con gái xinh đẹp nhưng bị phụ bạc vì yêu nhầm người. Chất giọng da diết như tâm tình của Phi Nhung thể hiện qua từng lời hát: "Phía sau nụ cười là những dòng lệ chứa chan/ Là người phụ nữ tránh sao cạm bẫy trần gian/ Một lần lầm lỡ trót trao thân cho người/ Ôm đau thương một đời nuốt lệ này rơi...".

{keywords}
Phi Nhung cùng nhạc sĩ Phạm Hải Đăng và diễn viên Quỳnh Lam. 

Bài hát vừa được đăng tải khiến khán giả xúc động. Trên các trang nhạc trực tuyến, nhiều người dành bình luận tưởng nhớ đến cố ca sĩ. "Giọng hát quá đỗi thân thuộc với bao nhiêu người Việt Nam mà giờ chị đã ra đi. Tiếc thương và ngậm ngùi, mong chị yên nghỉ", bạn Ngọc Nga bình luận. 

Cố ca sĩ Phi Nhung ra đi đột ngột khi một số dự án nghệ thuật vẫn còn dang dở, trong đó là việc thực hiện một MV cho bài hát Bậu ơi đừng khóc hay hoàn thành ca khúc Hai ơi đừng qua sông...

{keywords}
Phim 'Hồng nhan' có sự góp mặt của Quỳnh Lam, Đoàn Minh Tài, NSƯT Công Ninh,...

Bộ phim Hồng nhan xoay quanh câu chuyện đời lắm truân chuyên của cô Lành (Quỳnh Lam) – Người con gái xinh đẹp dịu dàng nhưng liên tục gặp nhiều bất hạnh trong cuộc sống. Cô bị tên công tử đểu cáng Ngạn (Đoàn Minh Tài) lừa đảo mất đi đời con gái, rồi lại sa chân vào chốn buôn hương bán phấn. Dẫu sau này gặp được người yêu thương mình thật lòng nhưng một lần nữa quá khứ đen tối lại cản bước cô đến với hạnh phúc.

Bên cạnh Quỳnh Lam và Đoàn Minh Tài, bộ phim dài 34 tập của đạo diễn Nguyễn Quang Minh đang phát sóng trên SCTV14 còn có sự tham gia của các diễn viên như: Mỹ Duyên, Đàm Phương Linh, Thanh Thức, Đoàn Minh Tài, Quang Thái, Quốc Cường, Công Ninh, Nguyễn Quốc Trường Thịnh…

Thúy Ngọc

Thư tay của Như Quỳnh gửi fan khi Phi Nhung ra đi

Thư tay của Như Quỳnh gửi fan khi Phi Nhung ra đi

Một lá thư tay được cho là của Như Quỳnh viết khi đồng nghiệp thân thiết của chị, nữ ca sĩ Phi Nhung, vừa nằm xuống, bất ngờ được fan truyền nhau.