Bán nước ép, sinh tố vỉa hè thu tiền triệu trong ngày nắng nóng

Những ngày gần đây, nắng nóng lên đến đỉnh điểm đã khiến nhu cầu về đồ uống giải nhiệt của người dân tại TPHCM tăng cao. Nhờ đó, mà các xe đồ uống vỉa hè... bán được hàng trăm ly mỗi ngày, thu về tiền triệu.

Ngay từ sáng sớm, nhiều hàng quán đồ uống vỉa hè trên đường Bạch Đằng (quận Bình Thạnh), Nguyễn Bỉnh Khiêm (Quận 1),… đã bắt đầu đông khách. Lượng khách tăng lên liên tục theo mức nắng nóng của nhiệt độ trong ngày. Chị Minh Hường, chuyên bán nước cam ép tại một góc vỉa hè trên Xa lộ Hà Nội (TP Thủ Đức, TPHCM) cho biết, mấy ngày nay, người đi đường ghé mua nước cam nhiều hơn hẳn, thậm chí có người mua theo lít vừa rẻ vừa tiện sử dụng. Mỗi ngày, chị Hường nhập 1 tạ cam tươi, ép nước bán với giá 10.000 đồng/ly hoặc 20.000 đồng/lít, có thể kiếm hơn 1 triệu đồng.

{keywords}
Cam ép là đồ uống giải nhiệt của nhiều người tại TP.HCM

“Nước cam trong quán bán khoảng 50.000 đồng/ly, tôi bán ở vỉa hè chỉ 10.000/ly mà là cam ép nguyên chất. Tôi bán ở đây 8 năm, người dân rất ủng hộ, trời nắng nóng bán cũng đắt hàng hơn”, chị Minh Hường chia sẻ.

{keywords}
Xếp hàng chờ mua nước ép, sinh tố trên đường Song Hành (TP Thủ Đức, TPHCM)

Ngoài nước ép còn có các loại sinh tố, cà phê... bán ven đường có giá từ 10.000-15.000 đồng/ly cũng được nhiều người lao động, sinh viên lựa chọn. Riêng các quán sinh tố dọc vỉa hè được ưa chuộng hơn hẳn bởi giá rẻ và đa dạng như: sinh tố dừa 10.000 đồng/ly; sinh tố xoài, mãng cầu, bơ đồng giá 12.000 đồng/ly…

{keywords}
Một quán nước ép, sinh tố tấp nập khách

Chị Phan Thị Thanh Diệu, bán sinh tố trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (Quận 1) cho hay, mỗi ngày chị bán cả trăm ly với giá từ 10.000-17.000 đồng/ly thu về 2 triệu đồng chưa trừ chi phí.

{keywords}
Sinh tố hoa quả giá bình dân bán trên vỉa hè Quận 1

Chị Diệu rất phấn khởi khi có thu nhập khá cao dù phải bán buôn suốt ngày trong thời tiết nắng nóng: “Đầu tháng 3 trời nóng, oi bức nhiều nên lượng khách uống sinh tố cũng tăng lên. Mỗi ngày tôi bán khoảng 200 ly, bình quân lãi từ 500.000-700.000 đồng/ngày. Thu nhập này đã giúp tôi nhiều trong việc trang trải cho cuộc sống”.

(Theo VOV)

tin nổi bật

Nước mắm Việt xuất ra toàn cầu như Tây đi bán rượu vang

Xuất khẩu nước mắm còn nhiều tiềm năng, thậm chí có thể phát triển được như ngành rượu vang trên thế giới. Tuy nhiên, Thứ trưởng NN-PTNT Phùng Đức Tiến cho rằng, trước hết phải bỏ tư duy cá ươn, cá không bán tươi... mới đem làm nước mắm.

Độc đáo mô hình nuôi cua biển trong hộp nhựa ở Ninh Bình

Trong khi mô hình nuôi cua biển trong nhà còn khá mới lạ ở Việt Nam thì tại Ninh Bình đã xuất hiện những mô hình nuôi cua biển trong nhà, trong hộp nhựa mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Chuyên gia chỉ loạt bất cập, đề xuất nên bỏ quỹ bình ổn giá xăng dầu

Nêu quan điểm thẳng thắn, PGS. TS. Phạm Thế Anh, Kinh tế trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) cho rằng quỹ này "nên được bỏ, giải phóng nguồn lực cho xã hội".

Loại quả siêu thực phẩm tràn chợ Hà Nội, giá siêu rẻ vẫn ế

Nhiều loại quả được coi là siêu thực phẩm, nhưng những ngày này lại chất đống trên vỉa hè, bán tràn ngập chợ Hà Nội với giá siêu rẻ, chỉ vài nghìn đồng mỗi cân vẫn ế.

Dầu ăn làm nhiên liệu cho ô tô được không - chi phí thế nào?

Đúng là chúng ta có thể sử dụng dầu ăn thay thế cho dầu diesel để làm nhiên liệu cho động cơ nhưng khi đó,động cơ của xe phải được tinh chỉnh một cách phù hợp.

Ghẹ đỏ giá rẻ giật mình 'đổ bộ' chợ, cửa hàng hải sản

Trong lúc giá ghẹ xanh đang giữ mức giá từ 500.000 - 750.000 đồng/kg thì ghẹ đỏ giá chỉ từ 160.000 đồng/kg.

Giá lên đỉnh, thu tiền nhiều nhất lịch sử: Món hàng Việt gặp thời trên đất Mỹ

Tăng trưởng đột biến ở tất cả các thị trường, giá bán sang Mỹ lập đỉnh, xuất khẩu cá tra dự báo đạt 2,6 tỷ USD năm 2022 - mức cao nhất trong lịch sử.

Bộ Tài chính nêu lý do không giảm thuế tiêu thụ đặc biệt với xăng

Bộ Tài chính cho biết, xăng là nhiên liệu gốc hóa thạch, không tái tạo, cần phải sử dụng tiết kiệm nên theo thông lệ quốc tế luôn thuộc đối tượng chịu thuế tiêu thụ đặc biệt.

Hội thảo ‘gỡ rối’ cho doanh nghiệp sau cơn bão Covid-19

Ngày 23/6, Hiệp hội Thương mại Mỹ (AmCham) tại TP.HCM và trường Đại học Hoa Sen tổ chức sự kiện “Thương mại điện tử xuyên biên giới - giải pháp cho các DN vừa và nhỏ phục hồi sau đại dịch Covid-19”.

"Cơn bão" giá dầu và những hệ lụy đối với nền kinh tế toàn cầu

Thế giới đang đối mặt với một "siêu chu kỳ hàng hóa", do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, cuộc xung đột Nga-Ukraine và những hệ lụy từ các sự kiện này.

Tài xế xe công nghệ đua nhau tắt app, chạy chui

Bức xúc trước mức chiết khấu và chương trình hỗ trợ của ứng dụng, nhiều tài xế công nghệ quyết định tắt app, chuyển sang hoạt động chui để kiếm thêm thu nhập.

Shopee, iPrice... ồ ạt sa thải nhân viên, chuyện gì đang xảy ra?

Các công ty khởi nghiệp Đông Nam Á đang nếm dần mùi vị đau thương khi kinh tế toàn cầu biến động. Hướng giải quyết được các startup đưa ra là sa thải nhân viên.

Con đường "bán xác" ở sòng bài khi sang Campuchia tìm "việc nhẹ lương cao"

Dù biết công việc nặng nhọc, vất vả, Chung vẫn "phỉnh" các nạn nhân là sang Campuchia "việc nhẹ, lương cao". Thực tế, người lao động bị bán vào sòng bài, bị ngược đãi, ép tham gia lừa đảo trên mạng.

Apollo Silicone nỗ lực bình ổn giá và đồng hành cùng Vietbuild 2022

Giữa "cơn bão" thị trường, Apollo vẫn đảm bảo đầy đủ nguồn nguyên liệu được nhập khẩu nguyên đai, nguyên kiện, cam kết đảm bảo chất lượng, không pha trộn chất phụ gia để hạ giá thành.

Ngậm trái đắng vì ham combo du lịch giá rẻ

Tối ngày 7-6 vừa qua, trong giới kinh doanh combo du lịch Việt Nam đồng loạt chia sẻ thông tin về một vụ lừa đảo khiến đoàn khách 144 người đi Phú Quốc (Kiên Giang) gặp sự cố ra sân bay mới biết không có vé.