Vợ chồng tôi quê ở Bắc Ninh nhưng sinh sống và làm việc tại Hà Nội, công việc của hai vợ chồng cơ bản ổn định. Sau 10 năm kết hôn, chúng tôi chưa gọi là giàu có gì nhưng đã mua được căn hộ nhỏ và có chiếc xe đi lại, che mưa che nắng.

Sau tết nguyên đán 2020, do muốn đổi xe lớn hơn nên vợ chồng tôi quyết định bán chiếc xe Huyndai Accent nhập khẩu đời 2015 với giá 420 triệu đồng (sau 2 năm gắn bó).

{keywords}
Vợ chồng tôi đầu tư đất giãn dân ở quê nhanh chóng lãi gấp đôi  

Vì có kế hoạch mua xe khác nên sau khi bán xe (đầu tháng 3), trong thời gian chồng đi công tác một tháng tôi gửi tiết kiệm số tiền trên tại ngân hàng.

Trong một lần về quê dự đám cưới bạn cũ, tình cờ cô bạn tên Thanh – một thành viên trong nhóm đã chia sẻ về câu chuyện và tiềm năng bất động sản tại địa phương khiến tôi thực sự bị thôi miên.

Thanh cho biết, nơi gần nhà Thanh ở giáp với khu công nghiệp Quế Võ 3 (huyện Quế Võ, Bắc Ninh). Khu đất giãn dân nằm liền kề khu công nghiệp nói trên, được địa phương chia cho các hộ dân từ trước đó khoảng 5-6 năm với mức giá khá rẻ, chỉ 300-400 triệu/lô.

Cuối năm 2019 – khi các công xưởng tại khu công nghiệp rục rịch được xây dựng thì khu đất giãn dân bỗng tăng giá, người mua đi bán lại cũng tăng lên đột biến.

“Rất nhiều người có tiền họ mua gom đất để xây dựng nhà cho thuê. Người địa phương cũng có mà khách lạ từ Hà Nội về hỏi mua đầu tư cũng khá nhiều.

Nếu có tiền nhàn rỗi, cậu nghe tôi nên xuống tiền thời điểm này, đảm bảo chắc chắn đây sẽ là kênh đầu tư đúng đắn” – Thanh nói.

Tìm hiểu thêm về các lô đất giãn dân, được biết mỗi lô có diện 125m, đã có sổ đỏ pháp lý rõ ràng. Khu công nghiệp cách khu giãn dân con đường đôi 40m chạy dài đã hoàn thiện, những con đường nhánh cũng đã có từ trước, rộng từ 10 -15m.

{keywords}
Khu công nghiệp được xây dựng đã đẩy giá đất nền tăng chóng mặt

Tại thời điểm đó, mỗi lô đất nằm mặt đường chính đang được giao dịch trong khoảng 10-12 triệu/m2, nếu là đường nhỏ hơn thì 8 – 10 triệu/m2. Sau khi khảo sát thực tế, tôi tin đây là một kênh đầu tư có tiềm năng.

Tôi cũng muốn nói thêm, thời điểm tháng 3 dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát và diễn biến phức tạp, kế hoạch về công việc cũng như cuộc sống của vợ chồng và các con tôi đều đảo lộn. Thời gian nghỉ giãn cách xã hội, cả gia đình tôi cùng về quê cả tháng trời.

Nhân tiện, tôi bàn với chồng tạm hoãn kế hoạch mua xe, cùng tham khảo khu đất trên, chuyển hướng dồn tiền mua đất. Thật bất ngờ, tôi nhanh chóng nhận được sự đồng thuận của chồng.

Dồn số tiền bán xe và tiền tiết kiệm trước đó chúng tôi có 800 triệu. Sau khi khảo sát và cân nhắc, mặc dù rất ưng lô 125m2 nằm trên trục đường chính của xã với giá 1 tỷ 400 triệu đồng nhưng vì tài chính có hạn tôi quyết định mua lô 105m2 nằm trên con đường nhánh nhỏ hơn với giá 9 triệu/m2 (tổng tiền 945 triệu, chủ bao sang tên). Lô đất tuy nhỏ nhưng bù lại có hai mặt thoáng là mặt đường nhánh và mặt ngõ. Mua lô đất, số tiền thiếu hơn 100 triệu, tôi được chị gái cho mượn.

Hết một tháng nghỉ giãn cách, chúng tôi trở lại Hà Nội làm việc, miếng đất mua xong cũng tạm quên để đó.

Cuối tháng 11 vừa qua, trong một lần về quê chúng tôi giật mình vì thấy giá đất quanh khu công nghiệp trên đều tăng chóng mặt, trung bình 18 - 20 triệu đồng/m2 và đang có rất nhiều người tìm mua.  

Chứng kiến thị trường sôi động, giá đất lên nhanh mà cũng đã cuối năm, nên vợ chồng tôi quyết định bán lô đất với mức giá 19 triệu đồng/m2. Sau khi trừ phí công chứng, sang tên và cảm ơn môi giới 10 triệu, vợ chồng tôi thu về 1,9 tỷ đồng.

Cũng trong khoảng thời gian trên do không có ô tô, đi lại ít, chi phí ít nên chúng tôi đã tiết kiệm và dồn trả hết số tiền chị gái cho mượn.

Như vậy, với 800 triệu đồng kế hoạch để mua xe, chỉ sau 8 tháng “bẻ lái” đầu tư đất, chúng tôi đã may mắn sở hữu khoản tiền lớn hơn gấp đôi. 

Giờ đây, chồng tôi đã mua xe mới hơn 800 triệu đồng, và tôi vẫn có khoản tiết kiệm hơn 1 tỷ đồng. Ngồi nghĩ lại tôi thấy vợ chồng tôi thực sự may mắn và đã có quyết định đúng thời điểm. Lúc đó, nếu anh chồng vẫn quyết định mua xe, không mua đất thì chắc chắn số tiền tích lũy sẽ không được như bây giờ.

(Theo Dân Việt)