Ngày 25/3, Công an quận Liên Chiểu (TP. Đà Nẵng) đang tạm giữ hình sự Đặng Thanh Dũng (40 tuổi, ngụ phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu) để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra ban đầu, Dũng nói dối mình có các mối quan hệ quen biết, có thể đăng kiểm ô tô dễ dàng. Tin lời, 2 nhân viên lái xe của một công ty nhờ Dũng đi đăng kiểm 2 ô tô loại 16 chỗ.

Tuy nhiên, Dũng không đưa 2 xe này đi đăng kiểm mà rao bán. Sau đó, anh Đ.V.B (43 tuổi, ngụ huyện Thường Tín, Hà Nội, làm nghề mua bán ô tô cũ) hẹn Dũng để giao dịch.

Đối tượng Đặng Thanh Dũng tại cơ quan công an. (Ảnh: Hiếu Anh)

Lúc này, Dũng đem 2 ô tô đến nơi giao dịch. Dũng còn "nổ" là có 4 chiếc nữa cũng định bán và trưng ra giấy tờ xe, đăng kiểm đều là bản chính nên tạo được sự tin tưởng của anh B.

Ngày 24/3, anh B. đã nhiều lần chuyển 560 triệu đồng vào tài khoản của Dũng để mua xe. Sau khi nhận tiền, Dũng rời đi và nói với anh B. là tiếp tục đi lấy thêm 4 xe còn lại đến giao cho anh B. và làm thủ tục sang tên một lần cho tiện.

Chờ mãi không thấy Dũng quay lại, anh B. biết mình bị lừa nên đi trình báo công an.

Sau khi nhận đơn tố cáo, Đội Cảnh sát Hình sự, Công an quận Liên Chiểu đã tung lực lượng xác minh, truy tìm. Mặc dù đã chuẩn bị tư trang để ra sân bay đi TP.HCM nhưng biết mình không thể thoát, Dũng đã đến công an đầu thú.

Dũng khai, sau khi nhận được số tiền từ anh B., Dũng đã tiêu xài cá nhân hết chỉ trong một ngày.