Sau 1 năm tạm hoãn, “Miss Southeast Asian” trở lại với chiến thắng thuyết phục của đại diện Việt Nam là Mai Hà Ngân. Cô gái đến từ Hà Giang đã đại diện Việt Nam xuất sắc vượt qua 8 gương mặt khác để giành lấy vương miện cuộc thi năm nay.

{keywords}

{keywords}

Hiện chưa rõ thí sinh Mai Hà Ngân đã được cấp phép chính thức để đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi sắc đẹp nước ngoài hay chưa. VietNamNet đang liên hệ tìm hiểu thông tin về sự việc này.

Đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Đông Nam Á (Miss Southeast Asian) diễn ra đêm qua 29/05 tại Thành phố Bangasiapiapi, Indonesia với sự góp mặt của 9 đại diện đến từ các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. Mai Hà Ngân đã giúp Việt Nam tạo nên cú đúp tại cuộc thi này khi trước đó người đồng hương là Vũ Trần Triều Thu từng đăng quang vào năm 2014.

Hà Ngân sinh năm 1990, cao 1m65 với số đo ba vòng 80 – 64 – 86. Cô từng tham dự Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2012 và lọt top 15 chung cuộc cùng giải thưởng phụ người đẹp có làn da đẹp nhất. Mai Hà Ngân sỡ hữu vẻ đẹp dịu dàng và phúc hậu được nhiều khán giả nhận xét là giống Hoa Hậu Việt Nam 2004 Nguyễn Thị Huyền.

Danh hiệu Á hậu 1 được trao cho Cheryl Lynn đến từ Brunei và Á hậu 2 là đại diện của Thái Lan – Nay Thiri Tun. Top 5 còn có sự góp mặt của Malaysia và cường quốc hoa hậu Philippines. Ở hạng mục giải thưởng phụ các đại diện đến từ Myanmar, Philippines, Malaysia lần lượt chiến thắng hạng mục Hoa hậu truyền thông, Top model và tài năng trong khi đó đại diện Việt Nam xuất sắc chiến thắng hạng mục Designer Dress và là thí sinh có điểm phỏng vấn cao nhất.

Cuộc thi Hoa hậu Đông Nam Á có quy mô nhỏ dành cho 11 quốc gia khu vực Đông Nam Á. Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2013 tại Thái Lan, tính đến nay đã qua 3 lần tổ chức và trì hoãn 1 lần vào năm 2015 trong đó Việt Nam đã 2 lần chiến thắng cuộc thi này.

Mạnh Linh