- Vụ Vạn Thịnh Phát: SCB và chiêu bài giấu nợ xấu, danh tính đối tác

Dù hầu hết ngân hàng đều công bố báo cáo tài chính một cách chi tiết, trong đó có nợ xấu, giao dịch với các bên liên quan thì báo cáo tài chính của SCB lại không thể hiện thông tin này.

Bên cạnh đó là quyền lực chủ tịch tập đoàn Vạn Thịnh Phát. Theo kết quả điều tra của cơ quan cảnh sát điều tra, Bộ Công an về vụ án xảy ra tại SCB và Vạn Thịnh Phát, bà Trương Mỹ Lan (Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) dù không nắm giữ chức vụ nào tại SCB nhưng được xác định là người có quyền lực tại nhà băng này vì từ khi sáp nhập (năm 2012) đến nay bà luôn nắm cổ phần chi phối từ 85% đến 91,5%; số cổ phần còn lại (<10%) do hơn 4.000 cổ đông nhỏ lẻ nắm giữ. (Xem thêm)

- Trương Mỹ Lan - chân tướng bà trùm với hệ sinh thái doanh nghiệp khủng, chiếm đoạt chục tỷ USD

Hệ sinh thái Vạn Thịnh Phát của bà Trương Mỹ Lan gồm cả nghìn doanh nghiệp, được kết luận đã chiếm đoạt hàng trăm nghìn tỷ đồng qua tín dụng với Ngân hàng SCB và qua việc phát hành trái phiếu doanh nghiệp.

Trong thập kỷ qua, Vạn Thịnh Phát được xem là một trong những tập đoàn hàng đầu ở Việt Nam trong lĩnh vực đầu tư kinh doanh bất động sản, có tiềm lực tài chính được cho là rất mạnh, thường xuyên có mặt ở những dự án rất lớn và các thương vụ thâu tóm đình đám. Ngoài tiếng tăm trong kinh doanh, nữ doanh nhân này không ít lần bị nhắc tên trong các vụ bê bối. (Xem thêm)

- Vì sao đồng loạt lãnh đạo SeABank muốn bán gần hết cổ phiếu?

Dự kiến, cả quyền tổng giám đốc và 7 phó tổng giám đốc đăng ký bán ra hơn 22 triệu cổ phiếu trên tổng số hơn 24 triệu cổ phiếu SSB nắm giữ. Đại diện SeABank đã lên tiếng giải thích về việc này.

Đại diện SeABank cho biết việc các lãnh đạo đăng ký bán cổ phiếu là nhằm cơ cấu lại tài chính cá nhân theo các giao dịch thỏa thuận. Đây đều là những người có cam kết làm việc lâu dài với ngân hàng (theo Tuổi Trẻ).

- Tăng cường thanh, kiểm tra sử dụng hóa đơn điện tử

Tại Công điện số 1123/CĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ ngành, địa phương tăng cường quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử, góp phần đẩy mạnh công tác chuyển đổi số. Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan giám sát chặt chẽ, tăng cường thanh tra, kiểm tra việc phát hành và sử dụng hóa đơn điện tử. (Xem thêm)

hd-dt-734-1.jpg
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan giám sát chặt chẽ, tăng cường thanh tra, kiểm tra việc phát hành và sử dụng hóa đơn điện tử.

- TP.Hà Nội làm đại diện sở hữu Công ty TNHH MTV Phát triển Khu Công nghệ cao Hòa Lạc

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký công văn số 1112/TTg-ĐMDN ngày 18/11/2023 đồng ý phê duyệt chủ trương chuyển giao quyền đại diện chủ sở hữu vốn nhà nước đối với Công ty TNHH MTV Phát triển Khu Công nghệ cao Hòa Lạc từ Bộ Khoa học và Công nghệ về Ủy ban nhân dân TP. Hà Nội.

Công văn nêu rõ, đồng ý phê duyệt chủ trương chuyển giao quyền đại diện chủ sở hữu vốn nhà nước đối với Công ty TNHH MTV Phát triển Khu Công nghệ cao Hòa Lạc từ Bộ Khoa học và Công nghệ về Ủy ban nhân dân TP. Hà Nội (theo VTV). 

- Nhiều doanh nghiệp khuyến mãi đến 70% dịp Black Friday

Black Friday diễn ra vào thứ Sáu (24/11) nhưng hiện nay nhiều cửa hàng đã bắt đầu thực hiện các chương trình khuyến mãi sớm Early Black Friday. Giai đoạn cao điểm này, các doanh nghiệp sẽ bắt đầu các chương trình khuyến mãi đến 70%. Đặc biệt, doanh nghiệp sẽ bán các sản phẩm có tính sử dụng lâu dài cho mục đích tiết kiệm của khách hàng (theo VTV).

- Ngân hàng 'đại hạ giá' hàng trăm tỷ nợ xấu doanh nghiệp

 Ngân hàng VietinBank, Agribank, BIDV đang rốt ráo xử lý các khoản nợ “khủng”. Trong số các khoản nợ trị giá hàng trăm tỷ đồng đang được các ngân hàng chào bán, có khoản nợ lần đầu rao với giá 530 tỷ đồng nhưng sau một năm chỉ còn 60 tỷ đồng song vẫn rất khó tìm được bên mua. (Xem thêm)

- Lãi suất 7% mất hút, gửi tiền ngân hàng nào lời nhất?

Ngoại trừ một số ít ngân hàng áp dụng chính sách “lãi suất đặc biệt” dành cho khách hàng VIP có số dư tiền gửi hàng trăm tỷ đồng, lãi suất tiền gửi trực tuyến hiện phổ biến ở mức dưới 6%/năm.

Theo thống kê tại thời điểm 17/11, hiện chỉ còn 7 ngân hàng duy trì lãi suất tiền gửi từ 6%/năm cho kỳ hạn 15 tháng. 14 ngân hàng còn duy trì mức lãi suất từ 6% cho tiền gửi kỳ hạn 18 tháng. 15 ngân hàng duy trì mức lãi suất này cho kỳ hạn từ 24-36 tháng. (Xem thêm)

Giá vàng hôm nay 19/11 trên thị trường quốc tế được các chuyên gia dự báo sẽ giảm nhẹ trước khi vào đợt tăng giá mới và có thể đạt ngưỡng 2.000 USD/ounce.