Liên quan đến cái chết của nghệ sĩ Đỗ Linh, ngày 13/11, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án giết người, cướp tài sản do Nguyễn Công Bảo (SN 2000, ngụ quận 5, TP.HCM) cùng đồng phạm thực hiện.

Theo đó, HĐXX tuyên phạt Bảo mức án 10 năm tù về tội giết người, 2 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hợp hình phạt là 12 năm tù. Liên quan đến vụ án, Trần Hà Bảo Toàn (SN 2000, ngụ quận 8, TP.HCM) lãnh án 1 năm 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "cướp tài sản".

{keywords}
Hai bị cáo tại phiên tòa sáng nay  

Theo cáo trạng, từ năm 2013, Nguyễn Công Bảo quen biết và có quan hệ đồng tính với anh Bùi Công Trình (tức nghệ sĩ Đỗ Linh, SN 1972). Ngày 25/1, Trình gọi điện cho Bảo rủ đi chơi. Lúc này, Bảo đem chuyện đã từng quan hệ với nam ca sĩ cho bạn học cùng lớp là Trần Hà Bảo Toàn (SN 2000) nghe.

Sau khi kể chuyện, Bảo bàn bạc cùng với Toàn thống nhất hẹn anh Trình đến công viên Bắc Giang tại khu Trung Sơn, Bình Chánh để tấn công, cướp tài sản.

Tối cùng ngày, anh Trình đến điểm hẹn không thấy Bảo, chỉ thấy Toàn là người lạ nên quay về. Khoảng 17h hôm sau, Bảo bàn bạc với Toàn tìm một con dao để mang theo, Bảo sẽ đi một mình để anh Trình không bỏ về nữa. Nghe vậy, Toàn nói "chỉ dùng dao hù dọa thôi chứ đừng đâm", Bảo đồng ý. Sau đó, Toàn chở Bảo đến điểm hẹn.

Khoảng 19h, anh Trình đến gặp rồi chở Bảo về phòng trọ tại quận 8, TP.HCM. Tại đây, sau khi quan hệ, lợi dụng lúc nạn nhân đang tắm, Bảo rút dao xếp từ phía sau đâm nạn nhân nhiều nhát dẫn đến tử vong.

Nghe tiếng nạn nhân kêu cứu, những người xung quanh chạy tới. Bảo vứt dao tại hiện trường rồi chạy lên tầng thượng bám theo đường ống nước để tụt xuống đất, gọi Toàn đến đón.

Trong lúc giằng co với nạn nhân, tay Bảo bị đứt nên Toàn đưa đến bệnh viện chữa vết thương. Qua truy xét, ngày 28/1, Bảo và Toàn bị bắt.

Quá trình điều tra cũng như tại tòa, hai bị cáo khai nhận hành vi phạm tội. Khi gây án, cả 2 đang là học sinh lớp 9, trường THCS Kim Đồng (quận 5, TP.HCM). 

Đây là vụ án từng gây xôn xao dư luận.

M.Phượng