Theo Ban Tôn giáo Chính phủ, nhiều ngày qua, việc ông Lê Anh Tú (Thích Minh Tuệ) ẩn tu đã thu hút sự quan tâm lớn, cùng với đó rất nhiều thông tin sai lệch xuyên tạc ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự gây hoang mang dư luận.

Thay vì tôn trọng quyền cá nhân ẩn tu của ông Thích Minh Tuệ, nhiều người tiếp tục tìm ông và gia đình để quay phim chụp ảnh đăng tải các video với mục đích câu view, câu like. 

Ảnh chụp Màn hình 2024 06 09 lúc 19.34.33.png
Ông Thích Minh Tuệ xuất hiện trên bản tin Thời sự của VTV1.

Theo Ban Tôn giáo Chính phủ, sau khi ông Thích Minh Tuệ dừng cuộc bộ hành để ẩn tu, các đối tượng chống phá đã lợi dụng điều này để xuyên tạc chính sách tôn giáo ở Việt Nam, đưa tin sai sự thật về việc phân biệt đối xử đàn áp tôn giáo, bịa đặt ông Thích Minh Tuệ bị bắt cưỡng bức buộc phải dừng việc tu tập.

Mới đây, gia đình ông Lê Anh Tú đã có đơn đề nghị gửi các cơ quan chức năng xử lý những trường hợp lợi dụng hình ảnh của ông Lê Anh Tú đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội gây ảnh hưởng đến bản thân ông và gia đình.

Việc tu tập thực hành giáo lý nhà Phật là nhu cầu chính đáng của người dân và được pháp luật bảo hộ. Quyết định dừng bộ hành để ẩn tu của ông Thích Minh Tuệ cần được tôn trọng. Nhiều người cho rằng, đã đến lúc cần siết chặt công tác quản lý nội dung số, nếu không các YouTuber, TikToker vì lợi ích kinh tế sẽ tiếp tục bất chấp để kiếm tiền mà không quan tâm đến hậu quả có thể gây ra cho xã hội.

Nhiều ngày trước, khi đoàn người đi theo ông Thích Minh Tuệ ngày càng đông, việc tụ tập phức tạp, tiềm ẩn những nguy cơ về mất an ninh trật tự và an toàn giao thông. Mặc dù, ông Thích Minh Tuệ không ít lần bày tỏ mong muốn của mình, song nhiều người vẫn tiếp tục đi theo.

Ông Thích Minh Tuệ khuyên: “Mọi người về làm công việc của mình, không cần ai đi theo nữa, bởi vì, đi theo mất trật tự giao thông. Chúng tôi cũng không cần phải như thế này”.

Với tình trạng người dân xô đẩy tràn ra đường, mọi hoạt động của ông Thích Minh Tuệ đều bị quay lại phát tán trên mạng. Nhiều người cho rằng sự yêu mến, hiếu kỳ cùng với mục đích kinh doanh của không ít đối tượng đã làm phiền ông.