- Lũ lụt miền Trung khiến hàng nghìn người dân lâm cảnh khó khăn, túng thiếu. Nhiều bạn trẻ đã đứng lên kêu gọi đồng bào cả nước hãy chung tay ủng hộ miền Trung ruột thịt.

Chứng kiến những ngôi nhà bị ngập sâu, nhiều tài sản có giá trị bị lũ cuốn trôi, đàn gia súc ngoi ngóp trong nước lũ... không ít bạn trẻ Việt rơi nước mắt.

{keywords}
Đồng bào miền Trung đang oằn mình chống lũ. Ảnh: Duy Tuấn

MC Phan Anh là một trong những người trẻ đã khiến dư luận xúc động vì đã kêu gọi ủng hộ và chuyển thẳng số tiền 500 triệu đồng để giúp đỡ người dân tại các tỉnh miền Trung bị thiệt hại nặng nề do lũ lụt. 

Đồng thời, MC này cũng kêu gọi mọi người cùng chung tay, dùng hành động để góp phần thiết thực giúp cuộc sống của đồng bào miền Trung bớt khó khăn phần nào.

Trên Diễn đàn Sông Lam Nghệ An, nhiều bạn trẻ không chỉ bày tỏ sự thương xót đồng bào mà họ kêu gọi giúp đỡ các nạn nhân bằng quần áo, mì tôm... Bên cạnh đó, họ cũng dành rất nhiều những lời kêu gọi, động viên tất cả các thành viên viên của diễn đàn khắp mọi miền của Tổ Quốc hãy cùng hướng về Miền Trung ruột thịt để ủng hộ bằng nhiều cách khác nhau.

Trường Phong, Phóng viên một tờ báo ở Hà Nội, lại kêu gọi ủng hộ trường hợp cụ thể hơn. 

Đó là trường hợp của chị Hoàng Thị Hiền ở thôn Bắc, xã Quảng Minh, thị xã Ba Đồn. Cách đây hơn 1 tháng, chị Hiền sinh con trong tình trạng người mang nhiều bệnh tật. Chị Hiền ở với mẹ già trong ngôi nhà gần bìa làng. Nhà không có gác xép, nước lũ lên ngập giường, chị phải đứng trên giường nhưng nước ngập đầu gối. Chị phải bế con đứng như thế từ 12 giờ đêm cho đến lúc kiệt sức và kêu gọi sự giúp đỡ….

{keywords}
Nhiều bạn trẻ ở Úc đã kêu gọi chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung.

Ngoài ra không ít nhân vật có ảnh hưởng trong cộng đồng Facebook cũng kêu gọi, quyên góp tiền và vận động các nhà hảo tâm cùng tổ chức chuyến thăm đồng bào miền Trung. Lời kêu gọi đang liên tục được hưởng ứng. Tình cảm và sự sẻ chia hướng về người dân vùng lũ miền trung lan tỏa khắp Facebook.

Không chỉ giới trẻ trong nước, thông tin miền Trung lũ lụt đã sang tới Úc và các nước. Nhiều du học sinh đăng tải chia sẻ những hình ảnh nước trắng xóa tại tỉnh Quảng Bình, cuốn trôi gia súc, nhà cửa với những dòng tâm sự xót xa.

Tại hội sinh viên thuộc các thành phố lớn như Melbourne, Sydney, Adelaide, các du học sinh đã kêu gọi "chỉ từ 5 - 10 AUD, bằng giá tiền một cốc cafe hoặc đồ uống, bạn có thể giúp đồng bào nước ta". 

Lời kêu gọi này thu hút nhiều sự chú ý không chỉ trong giới du học sinh Việt mà còn cả với cộng đồng người Việt ở Úc.

{keywords}
Nhiều người cũng kêu gọi ủng hộ người dân ở tỉnh Quảng Bình

Với những cá nhân nhỏ lẻ, họ cũng giúp đỡ bằng những hàng động thiết thực nhất. Thiên Ngân, một du học sinh, cho biết: “Mình cũng dân miền Trung, mình đang tìm quỹ đáng tin cậy để đóng góp”.

{keywords}
Phóng Viên Trường Phong kêu gọi giúp đỡ chị Hoàng Thị Hiền.

Trước đó, tại Diễn đàn Nông dân Việt Nam 2016, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã gửi lời chia sẻ với người dân các tỉnh miền Trung đang hứng chịu thiên tai.

Phó Thủ tướng đề nghị các đại biểu tham dự hội nghị và người dân cả nước hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam Lại Xuân Môn, chia sẻ với nhân dân miền Trung, cùng chung tay, góp sức phần nào để động viên người dân sớm ổn định đời sống và sản xuất.

Hạnh Thúy