- Gây ra một vụ giết người dã man và một vụ tấn công người khác để cướp xe đạp tại P.16, Q.8, TP.HCM, một nhóm giang hồ gồm 10 đối tượng đã bị bắt giữ.

Ngày 5/4, cơ quan CSĐT Công an Q.8, TP.HCM đã ra quyết định bắt giữ một băng nhóm giang hồ nguy hiểm gồm 10 đối tượng. Đây được xác định là băng nhóm đã gây ra 2 vụ án nghiêm trọng tại địa bàn P.16, Q.8, trong đó có một vụ tấn công giết người dã man.


Liên quan đến băng nhóm này, đối tượng Nguyễn Tấn Cường (SN 1989, ngụ P.16, Q.8, TP.HCM) đã bị bắt giữ vào ngày 1/4 sau khi gây ra vụ án mạng chưa đầy 1 ngày. 9 đối tượng khác gồm: Nguyễn Tấn Dũng (SN 1995), Nguyễn Văn Châu (tự Tý, SN 1996), Võ Sĩ Đức (SN 1995), Nguyễn Thanh Tâm (SN 1997, cùng ngụ Q.6, TP.HCM), Trần Hữu Trung (SN 1994, ngụ Q.Gò Vấp), Trần Nhựt Khương (SN 1977, ngụ Q.11), Nguyễn Văn Trí (SN 1996, ngụ huyện Bình Chánh) và Vinh, Tấn (chưa rõ lai lịch) đã lần lượt đến cơ quan công an đầu thú hoặc bị bắt giữ từ ngày 2 – 4/4.

Được biết khoảng 23h30 đêm 30/3, Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Văn Châu, Trần Hữu Trung và Đoàn Văn Nhờ (SN 1990, ngụ tỉnh Bạc Liêu) đến quán ăn tại số 142 đường số 41, P.16, Q.8 để ăn khuya. Tại đây, ở bàn bên cạnh có 6 thanh niên cũng đang ngồi ăn, trong đó có anh Bùi Thanh Nhân (SN 1994, ngụ tỉnh Tiền Giang), Đoàn Thu Băng (SN 1988, ngụ tỉnh Cà Mau).

Ngồi ăn được một lúc thì Dũng có trình báy với cả nhóm biết, là ở bàn bên cạnh có một số thanh niên nhìn sang với thái độ lạ lùng? Dũng hỏi ý kiến thì Nhờ quyết định, “phải đánh dằn mặt cho bõ”. Ngay sau đó nhóm này liên lạc, gọi thêm một nhóm khoảng 7 – 8 đối tượng khác kéo đến.

Nhóm này kéo sang bàn của anh Nhân, anh Băng, một trong số các đối tượng đã dùng nón bảo hiểm đập vào bàn ăn làm chiếc nón bảo hiểm bể ra.

Nhóm anh Nhân, Bằng chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra, thì Nhờ, Trung và Dũng đã rút dao Thái Lan đâm liên tiếp 2 nhát vào người anh Băng, đâm 4 nhát vào người anh Nhân. Khi các nạn nhân bỏ chạy, nhóm đối tượng còn hung hãn kéo theo, đánh cho đến khi anh Nhân nằm im bất động.

Sau khi gây án, nhóm thanh niên kéo đi. Người dân phát hiện anh Nhân đã tử vong, và anh Băng bị trọng thương nên đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Sau khi vụ án xảy ra, công an Q.8 đã vào cuộc điều tra và bắt giữ đối tượng Nguyễn Tấn Cường. Những ngày sau đó, 9 đối tượng có liên quan lần lượt bị sa lưới.

Lời khai của các đối tượng còn cho biết thêm, ngoài vụ giết người dã man nói trên, trước đó băng nhóm này đã gây ra một vụ tấn công người để cướp tài sản.

Cụ thể, khoảng 0h sáng 29/8, tại giao lộ Đại lộ Võ Văn Kiệt – An Dương Vương, P.16, Q.8, băng nhóm gồm 10 thanh niên đã dùng dao tấn công, chém vào đầu, gây trọng thương anh Nguyễn Văn Sang (SN 1989, ngụ Q.8, TP.HCM) để cướp đi 1 xe đạp.

Hiện công an Q.8, TP.HCM đang mở rộng điều tra về các vụ án do băng nhóm giang hồ nguy hiểm nói trên thực hiện.

Đàm Đệ