Một nữ phân tích gia 27 tuổi của Citigroup vừa nhảy lầu tự tử từ tòa chung cư cao cấp ở New York. Cái chết của cô gái hoạt bát và năng nổ hoạt động từ thiện này đã khiến cho bạn bè cô hết sức bàng hoàng.

Những hình ảnh mà máy quay an ninh ghi lại được cho thấy, Jessica Fashano đã bước vào tòa nhà Trump Place ở Manhattan một mình và hỏi đường lên mái.

Cảnh sát tin là cô đã nhảy từ nóc của tòa nhà 40 tầng và không để lại lời nhắn tuyệt mệnh nào.

Bạn bè của Fashano rất bàng hoàng khi nghe tin về cái chết của cô.

Chuyên gia phân tích này đã được chọn để xuất hiện trong đoạn băng tuyển dụng cho Citigroup và dành phần lớn thời gian rỗi vào các hoạt động quyên tiền từ thiện.

Jessica Fashano đã tổ chức nhiều sự kiện gây quỹ cho Quỹ Acumen, tổ chức chuyên cung cấp các khoản vay cho các doanh nghiệp nhỏ ở các quốc gia đang phát triển, quản lý hơn 500 tình nguyện viên. Cô cũng quyên tiền cho một tổ chức từ thiện giúp các bệnh nhân tim.

Cảnh sát cho hay, Fashano đã trải qua một đợt điều trị chứng phiền muộn nhưng bạn bè miêu tả cô là một người hoạt bát.

Fashano tốt nghiệp trường Đại học Georgetown năm 2005 và sống cách Trump Place 16 tòa nhà. Hiện chưa rõ tại sao cô lại tới đó để chết. Một người dân nhìn thấy Fashano ở cầu thang, đi bốt Ugg và mặc một áo choàng đông. Cô có vẻ đã báo động khi hỏi đường lên nóc. Từ trên nóc của tòa nhà này có thể quan sát được sông Hudson và New Jersey, nơi Fashano lớn lên.

Người bạn tên Michelle Javian kể trên tờ Thời báo New York: "Cô ấy vừa mới có được tất cả những gì mà một người có thể muốn để thành công. Cô ấy luôn là người đi đầu, sắp xếp mọi thứ".

"Dường như có điều gì đó đã thay đổi sau một đêm. Điều gì đó rất đột ngột, và chúng tôi không biết nữa. Jessica là một người tuyệt vời có trái tim lớn, một cô gái xinh đẹp có nụ cười lan tỏa và một ước muốn được cho đi. Cô ấy có tất cả".

Một phát ngôn viên của Citigroup nói tập đoàn này "thực sự đau buồn".

Thanh Hảo (Theo Telegraph)