Tối 3/1 live concert Chuyện lạ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội. Mở màn show diễn, Bằng Kiều hát solo Nỗi lòng người đi với sự kết hợp của nghệ sĩ violon Anh Tú thay cho lời chào khán giả.

{keywords}
Bằng Kiều thấy mình may mắn vì được đi hát trong khi nhiều đồng nghiệp tại Mỹ vẫn phải ở nhà.

Bằng Kiều thấy mình may mắn vì hiện tại đồng nghiệp ở Mỹ vẫn phải ở nhà, còn tại Việt Nam anh được yêu thương của mọi người.

Bằng Kiều cũng chia sẻ, trong hơn 6 tháng ở Mỹ không được đi hát, anh dành thời gian cho gia đình, chăm sóc mẹ, các con, chăm hoa, chăm cá. Thời gian rảnh, anh hát một số bài hát đưa lên YouTube. Bài hát đầu tiên anh cover đạt mười mấy triệu view và được YouTube trả tới 8.000 USD (gần 200 triệu đồng) là bài Người đứng sau hạnh phúc.

Bằng Kiều hài hước cảm ơn khán giả đã "cày view" nuôi mình trong thời gian Covid-19 dù trước đó, anh hoàn toàn không biết sẽ được YouTube trả tiền. "View của tôi là thật không mua tí nào. Có khán giả bảo sáng nào đi làm cũng bật lên nghe nên mình có tiền", Bằng Kiều thật thà chia sẻ.

{keywords}
Bằng Kiều hát tri ân Chí Tài trên sân khấu. 

Đêm nhạc được chia thành nhiều phần. Phần đầu - Nỗi nhớ xa xôi đưa khán giả về giai đoạn đầu tiên trong sự nghiệp của Bằng Kiều, từ năm 1997 cho đến khi anh qua Mỹ lập gia đình. Khi Bằng Kiều hát các ca khúc: Nếu điều đó xảy ra, Đổi thay, Trái tim bên lề... người xem như được sống lại thanh xuân của mình.

Thu Phương là khách mời đầu tiên vì Bằng Kiều lý giải, đây là người thân thiết nhất với mình. Cả hai kết hợp trong Một ngày mùa đông - ca khúc làm mưa làm gió một thời của nhạc sĩ Bảo Chấn.

{keywords}
Thu Phương là người bạn trên sân khấu lâu năm của Bằng Kiều.

Phần 2 Chuyện lạ Bằng Kiều thể hiện: Bài ngợi ca tình yêu, Lại gần hôn anh, Người đứng sau hạnh phúc - bài hit trên YouTube của anh. Giọng ca sinh năm 1973 khoe luôn tài chơi guitar điệu nghệ.

Không khí sôi động bỗng trầm xuống khi Bằng Kiều nhắc tới Chí Tài, người anh mà nam ca sĩ vô cùng trân trọng. Hai người từng đóng một số vở hài kịch trên sân khấu. Bằng Kiều được Chí Tài chỉ dạy rất nhiều. Không chỉ thế, hơn 10 năm trước, Chí Tài còn đưa cho Bằng Kiều bài hát Em ở đâu đầu tiên ngay sau khi sáng tác và được nam ca sĩ thu âm đưa vào album. 

{keywords}
Minh Tuyết là người tình thứ 2 trên sân khấu của Bằng Kiều. 

Phần ba - Ngày về như lời tri ân của Bằng Kiều với những khán giả quê hương luôn theo dõi, yêu thương anh. Bằng Kiều hát Chị tôi, Mẹ tôi - hai ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Trần Tiến hát về thân phận cũng như tấm lòng bao dung vô bờ bến của người phụ nữ Việt Nam. Bằng Kiều bảo khi hát, anh phải kìm nén lắm để không bị xúc động quá.

Khách mời thứ ba là Lệ Quyên. Hai người song ca Để nhớ một thời ta đã yêu. Bằng Kiều đùa Lệ Quyên chính là phiên bản nữ của anh khi hát ca khúc này. Bằng Kiều bảo anh và Lệ Quyên hợp nhất với nhau khi hát nhạc quê hương. Sự kết hợp của hai người trong Lâu đài tình ái là minh chứng rõ nhất cho điều này.

{keywords}
Bằng Kiều - Lệ Quyên.


Hà Nội 12 mùa hoa với ba giọng ca Bằng Kiều, Thu Phương, Lệ Quyên và liên khúc Về đây nghe em - Lắng nghe mùa xuân về hòa giọng bởi tất cả nghệ sĩ tham gia chương trình là lời chào kết chương trình.

{keywords}
 

Clip Bằng Kiều hát 'Chuyện lạ':

Ngân An 

Lệ Quyên xúc động vì tin nhắn của Bằng Kiều khi hôn nhân đổ vỡ

Lệ Quyên xúc động vì tin nhắn của Bằng Kiều khi hôn nhân đổ vỡ

Là người trải qua đổ vỡ hôn nhân nên khi biết người em của mình - ca sĩ Lệ Quyên gặp biến cố, Bằng Kiều đã nhắn tin an ủi cô ngay.