Khoảng 22 giờ khuya 17/12, hàng trăm cư dân tại chung cư EverRich Infinity trên đường An Dương Vương, Quận 5, TP.HCM đã căng băng rôn phản đối chủ đầu tư Phát Đạt. Theo cư dân, sau nhiều ngày đấu tranh với chủ đầu tư về việc bán chỗ đậu xe, đến ngày 17/12 mọi chuyện vẫn chưa có tiến triển.

{keywords}
Băng rôn phản đối bán chỗ đậu xe giăng kín chung cư 5 sao của Phát Đạt

Đỉnh điểm vào sáng 17/12, sau khi nhiều cư dân lấy xe ô tô ra khỏi chung cư, phía công ty Toàn Tâm (đơn vị do Phát Đạt thuê quản lý tầng hầm) đã cắt thẻ ra vào bãi đỗ của cư dân đang thuê chỗ đậu. Đến khoảng 15g chiều cùng ngày khi cư dân đi làm về bất ngờ bị bảo vệ chung cư chặn lại không cho xe ô tô vào hầm với lý do chủ đầu tư đã thu hồi lại bãi giữ xe để bán.

{keywords}
Cư dân cho rằng chủ đầu tư không minh bạch khi bán chỗ đậu xe

 

{keywords}
 

Do không thể vào bãi đỗ nên xe ô tô của hàng trăm cư dân đã đậu kín trong khuôn viên, nối thành hàng dài từ cửa chính ra vào chung cư đến cửa vào tầng hầm.

Đến khoảng 18g, lượng xe ùn ứ trước cổng chung cư càng đông hơn, kéo dài tận ngoài đường An Dương Vương. Khoảng 20g, tình hình càng nghiêm trọng hơn. Nhiều cư dân đã to tiếng phản đối, yêu cầu chủ đầu tư phải ra mặt giải quyết. Ngay sau đó, công an khu vực và chính quyền địa phương đã có mặt để ổn định trật tự, tuy nhiên bảo vệ chung cư vẫn nhất quyết không cho cư dân vào hầm. 

Đến 22g30 phút, hàng trăm ô tô vẫn còn ở ngoài đường. Quá bức xúc, cư dân đồng loạt căng băng rôn kín khuôn viên, trên xe ô tô yêu cầu công ty Phát Đạt phải minh bạch trong việc bán chỗ đậu xe giá 500 triệu. Cư dân yêu cầu chủ đầu tư phải trao trả đủ diện tích chung trước khi bán quyền chỗ đậu xe thuộc sở hữu riêng của chủ đầu tư.

Trao đổi với VietNamNet, một thành viên trong ban quản trị chung cư cho biết, hiện tại phía công ty Phát Đạt vẫn im lặng không chịu giải quyết bức xúc cho cư dân. Không thể ra vào bãi đỗ xe, nhiều cư dân đã tìm đến trụ sở công ty Phát Đạt, gọi điện liên tục đến đường dây nóng của chủ đầu tư nhưng không có ai trả lời.

{keywords}
Cư dân yêu cầu Phát Đạt phải giao diện tích thuộc sở hữu chung trước khi bán diện tích sở hữu riêng

 

{keywords}
Cư dân chung cư EverRich Infinity đã có một đêm không ngủ

 

{keywords}
 

 

{keywords}
Băng rôn treo kín các ô tô suốt đêm 17/12

 

{keywords}
Cư dân bị bảo vệ chặn không cho ra vào tầng hầm
{keywords}
Hàng trăm xe ô tô xếp hàng dài từ cổng chung cư vào cửa tầng hầm

Trước đó vào ngày 16/11, phía công ty Toàn Tâm (do Phát Đạt thuê quản lý tầng hầm để xe ô tô) đã gửi văn bản thông báo đến cư dân thông tin chủ đầu tư Phát Đạt ngưng cho thuê bãi đậu xe, đồng thời yêu cầu cư dân phải dời xe ra khỏi tầng hầm bắt đầu từ ngày 1/12. Lý do chấm dứt cho thuê bãi đỗ xe là vì phía công ty Phát Đạt muốn đổi qua phương án bán chỗ đậu với giá 500 triệu/1 chỗ.

Tuy nhiên, nhiều cư dân tại đây cho rằng phía chủ đầu tư đã không minh bạch trong việc mua bán. Ngoài việc lo sợ khi mua chỗ đậu xe không được pháp luật bảo hộ, cư dân còn cho rằng chủ đầu tư chưa bàn giao đủ phần diện tích chung, giao thiếu chỗ để xe máy và xe đạp, chưa công khai bản quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 nên không đồng ý mua với giá như trên.

Khánh Hòa

Bán chỗ để xe giá 'trên trời', dân chung cư 5 sao quyết kiện chủ đầu tư

Bán chỗ để xe giá 'trên trời', dân chung cư 5 sao quyết kiện chủ đầu tư

Không đồng tình với phương án vẽ lại tầng hầm của công ty Phát Đạt, cư dân EverRich Infinity đã tự ngăn lại ô để xe máy và lên phương án khởi kiện.