- Băng nhóm của Minh hoạt động trong nhiều lĩnh vực như: cá độ bóng đá, cờ bạc bịp, cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê…Mùa Euro 2016 này, băng nhóm này hoạt động mạnh, vươn vòi bạch tuộc ra nhiều tỉnh thành phía Nam.

Liên quan đến vụ “Phá ổ cá độ bóng đá cực lớn đang phân thắng thua sau Euro”, diễn biến mới nhất, Cục cảnh sát hình sự (Bộ Công an) xác nhận, đến nay đã bắt giữ 9 nghi can để điều tra, trong đó có nghi can cầm đầu là Nguyễn Văn Minh (SN 1984, quê Hải Dương). 

{keywords}

Nghi can Nguyễn Văn Minh, cầm đầu băng nhóm

Hiện công an đang truy xét nhiều nghi can có liên quan như: Phạm Đình Chính, Lê Hoàng Vũ, Lê Ngọc Anh…đồng thời mở rộng điều tra về hàng loạt hành vi của băng nhóm này.

Được biết, nghi can Minh từng có 2 tiền án về tội “bắt giữ người trái pháp luật”, mới chấp hành xong án phạt vào cuối năm 2014. Ra tù chưa được bao lâu, Minh đã quy tụ lại băng nhóm.

Nhóm của Minh thuê 1 căn nhà ở mặt tiền đường Nguyễn Cửu Đàm, P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú mở cửa hàng kinh doanh hàng hóa mỹ nghệ nhưng thực chất là núp bóng hoạt động…xã hội đen. Băng nhóm Minh hoạt động trong nhiều lĩnh vực như: cá độ bóng đá, cờ bạc bịp, cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê.

{keywords}

Công an khám xét ngôi nhà số 119 đường Nguyễn Cửu Đàm, P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú.

Trong mùa Euro 2016 vừa qua, băng nhóm của Minh hoạt động mạnh về cá độ bóng đá, vườn vòi bạch tuộc ra nhiều tỉnh thành khác, tổ chức thêm nhiều đại lý ở khắp nơi.

Tuy nhiên, ban chuyên án của Bộ công an gồm nhiều cục nghiệp vụ phối hợp cùng công an TP.HCM đã triệt phá hoàn toàn băng nhóm này, bắt giữ 9 đối tượng sau khi khám xét nhiều điểm ở TP.HCM và Gia Lai. Đồng thời, ban chuyên án thu giữ tang vật gần 1 tỷ đồng, 1 khẩu súng K59 và 13 viên đạn.

Được biết, Minh có tài khoản cá độ ở 2 trang gồm ibet88 và sbobet với tổng giá trị tiền quy đổi khoảng 1 triệu USD. Ngoài ra, đối tượng khác là Huỳnh Chí Quốc (SN 1987, ngụ TP.HCM) cũng quản lý 2 tài khoản cá độ triệu USD ở 2 trang trên.

Tại cơ sở chính của băng nhóm, Minh giao cho đối tượng Phạm Đình Chính là kỹ thuật viên điều hành các tài khoản cá độ bóng đá qua mạng Internet. Riêng mảng liên quan đến đòi nợ cờ bạc, tổ chức cờ bạc bịp, đòi nợ thuê, cho vay nặng lãi…Minh giao cho 1 số đối tượng khác, trong đó có Nguyễn Văn Tuấn, Đỗ Văn Tuyền (đều SN 1990, cùng quê Hải Phòng) từng có tiền án, tiền sự về các hành vi bắt giữ người trái pháp luật, cố ý gây thương tích….

{keywords}

Tang vật súng công an thu giữ khi bắt các đối tượng

Hoạt động cá độ bóng đá cho Minh có các đại lý ở nhiều tỉnh thành phía Nam. Công an xác định, Minh có liên hệ với trùm cờ bạc nước ngoài, số tiền cờ bạc từ cá độ qua mạng Internet, do băng nhóm Minh chuyển ra nước ngoài trong nhiều tháng qua, đặc biệt là giai đoạn Euro 2016 là rất lớn.

Công an còn điều tra băng nhóm của Minh có tổ chức hoạt động cờ bạc bịp bằng công nghệ cao để lột sạch tiền của con bạc hay các vụ cưỡng đoạt tài sản, tín dụng đen… 

Cơ quan công an đề nghị các đối tượng có liên quan sớm ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Anh Sinh