Thị trường bánh kẹo Việt: Nhộn nhịp nhưng khó kiểm soát

Theo nghị định về Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt - Hiệp định Thương mại Tự do (FTA) đã ký kết, từ ngày 1/1/2018, các sản phẩm bánh kẹo được áp dòng thuế nhập khẩu giảm về 0%. Như vậy với việc gia nhập thị trường chung ASEAN, Việt Nam đã mở cửa hoàn toàn đối với nhiều ngành hàng, các sản phẩm tiêu dùng nhanh, đặc biệt là bánh kẹo từ Indonesia, Thái Lan, Malaysia dễ dàng gia công, nhập khẩu về Vietnam

Có thể thấy bánh kẹo ngoại nhập đã “phủ sóng” từ đại siêu thị tới chợ truyền thống, mở ra cho người tiêu dùng Việt cơ hội tiếp cận hàng ngoại đa dạng. Tuy nhiên, thực tế cho thấy thị trường còn có cả những sản phẩm kém chất lượng đội lốt hàng ‘ngoại’.

{keywords}
Thị trường bánh kẹo Việt Nam sôi động nhưng không dễ kiểm soát.

Đứng trước áp lực từ nhiều phía, doanh nghiệp sản xuất trong nước chật vật để có thể trụ vững trên thị trường.

Doanh nghiệp Việt: “Phòng thủ” hay “tấn công”?

Câu hỏi mà nhiều doanh nghiệp Việt đang muốn tìm câu trả lời là: Trong thời hội nhập, nên “phòng thủ” khoanh vùng để giữ chắc 1 thị trường hay tấn công, mở rộng và sẵn sàng đối mặt với thách thức và nguy cơ bị hòa tan từ những lời mời chào M&A hấp dẫn?

Bên cạnh việc trông chờ vào những chính sách thông thoáng, hỗ trợ tích cực để có cơ hội “chơi bóng hay trên sân nhà”, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn nhập cuộc, bước vào cuộc đua giành thị phần trong “miếng bánh hơn 40 nghìn tỉ đồng”, thậm chí tấn công mạnh mẽ, thay đổi để sống còn.

Công ty CP Quốc Tế Bảo Hưng - thương hiệu có kinh nghiệm 30 năm hoạt động sản xuất kinh doanh bánh kẹo trên thị trường đã quyết định không “phòng thủ co cụm” mà đầu tư dây chuyền công nghệ hiện đại tiêu chuẩn châu Âu, đạt các chứng nhận quốc tế để tự tin “tấn công” sang các thị trường đang xuất hàng ồ ạt về Việt Nam. Danh sách xuất khẩu của công ty CP Quốc Tế Bảo Hưng ngày càng dài với 20 quốc gia.

Trong năm 2018, Công ty CP Quốc Tế Bảo Hưng đã hoàn thiện nhà máy thứ 2 với tổng vốn đầu tư 20 triệu USD, dây chuyền đồng bộ châu Âu và Mỹ đạt công suất 26.000 tấn. Từ năm 2019, chiến lược của Công ty CP Quốc Tế Bảo Hưng là tập trung mở rộng kinh doanh trên thị trường Việt Nam bằng việc đầu tư bài bản và nghiêm túc nhãn hiệu Omeli với ngân sách marketing và ngân sách đầu tư cho hệ thống phân phối trong 3 năm tới lên tới 10 triệu USD.

Quý 4/2019, nhân dịp ra mắt thương hiệu Omeli tại thị trường Việt nam, Công ty CP Quốc Tế Bảo Hưng đã giành tặng người tiêu dùng 2 triệu gói Omeli Chocolate Pie để tri ân khách hàng. Đông đảo người tiêu dùng đã được dùng thử sản phẩm bánh mềm phủ Sôcôla Omeli ít đường với nhân Marsh Mallow hoàn toàn mới công nghệ Đan Mạch.

{keywords}
 

Với tầm nhìn chiến lược, đầu tư bài bản về cơ sở vật chất, thiết bị, công nghệ, xây dựng thương hiệu và hệ thống phân phối chuyên nghiệp, cùng những thành công trên thị trường quốc tế, công ty CP Quốc Tế Bảo Hưng kỳ vọng việc đầu tư nghiêm túc, mạnh dạn xuất khẩu sẽ là con đường đi tới thành công, phát triển bền vững

Để biết thêm chi tiết về các sản phẩm của Công ty Bánh kẹo Bảo Hưng, truy cập: http://bkbaohung.com/

Lệ Thanh