Món ăn quen thuộc của người Việt

Bánh mì là một trường hợp thú vị của ẩm thực Việt. Vào thế kỷ XIX, bánh mì theo chân người Pháp du nhập vào nước ta với dạng thức bánh mì baguette, ăn kèm với bơ, mứt, thịt nguội.  Theo thời gian, bánh mì baguette được người Việt “cải biên” theo thói quen ăn uống, khẩu vị của riêng người Việt, trở thành món ăn bình dân nhưng không thể thiếu.

Nét biến tấu đầu tiên phải kể đến cách ăn và kết hợp nguyên liệu. Năm 1958, tiệm bánh mì Hoà Mã ở TP.HCM bắt đầu mở bán món bánh mì kiểu Pháp mang đi “kẹp đủ thứ”, đánh dấu một trào lưu thưởng thức mới. Chất bột làm bánh và kích cỡ bánh mì sau đó cũng có những thay đổi đáng kể. Khác với bản gốc, bánh mì Việt Nam có size cầm vừa tay, với lớp vỏ ngoài giòn rụm, nhiều vết nứt, bên trong ruột mềm và nở xốp hơn hẳn bánh baguette. 

 Bánh mì còn chinh phục thực khách quốc tế

Khi có khách đến mua, người bán sẽ rạch một đường bên hông thân bánh nóng giòn, cho vào đa dạng các loại thịt nguội, chả, pate gan, rau mùi, đồ chua và vài lát ớt cay nồng đượm vị. Tùy vào nơi bán hoặc gu thưởng thức của người ăn, bánh mì còn có thể thêm bơ, trứng ốp, chà bông, nước sốt, nước tương hoặc tương ớt... 

Những nguyên liệu đơn giản, mộc mạc khi hòa quyện cùng lớp bánh mì ngoài giòn, trong xốp cho ra đời một món ăn hết sức tinh tế. Dần dần, bánh mì đã đi vào các bữa ăn của người Việt, trở nên phổ biến và được ưa chuộng ở mọi lứa tuổi.

Món ăn này cũng dễ dàng được tìm thấy trên khắp góc phố, nẻo đường Việt Nam. Khi “chu du” qua từng vùng miền, bánh mì lại có thêm nhiều cách biến tấu khác nhau, tùy thuộc vào khẩu vị và nguồn nguyên liệu có sẵn ở địa phương, như bánh mì thịt, bánh mì xíu mại, bánh mì que, bánh mì bột lọc, bánh mì Hội An, bánh mì chả cá…

Đặt bánh mì dễ dàng với GoFood

Trong thời đại công nghệ phát triển, cùng với sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng, người dân không chỉ mua bánh trực tiếp tại nơi bán mà còn có thể đặt món ngay tại nhà. Theo thống kê của nền tảng đặt đồ ăn trực tuyến GoFood của Gojek, trong nửa đầu năm 2022, đã có hàng triệu ổ bánh mì được bán ra từ nền tảng này. Thời gian khách hàng thường đặt bánh mì nhiều nhất rơi vào khoảng từ 8 đến 10 giờ sáng.

 Ngoài bánh mì, GoFood của Gojek còn mang đến cơ hội thưởng thức hàng triệu món ăn ngon của ẩm thực Việt Nam lẫn quốc tế đến người dùng

Với sự hỗ trợ dịch vụ từ các nền tảng đặt đồ ăn online như GoFood, việc thưởng thức những chiếc bánh mì nóng giòn, ngon miệng, lạ vị tại các cửa hàng mà người dùng ưa thích giờ đây lại càng dễ dàng hơn. Chỉ cần lên GoFood của app Gojek, bạn có thể tìm thấy những cửa hàng bánh mì hấp dẫn.

Ngoài ra, người dùng GoFood còn có thể tự do khám phá những địa chỉ bán đồ ăn ngon xung quanh địa bàn của mình nhờ đề xuất của ứng dụng. Nếu làm việc cùng các đồng nghiệp nước ngoài, “chốt đơn” bánh mì để cùng chia sẻ vào bữa ăn trưa hoặc ăn xế có thể là ý tưởng tuyệt vời để kết nối và giới thiệu với họ về ẩm thực Việt Nam. 

Có thể nói, bánh mì thể hiện sự sáng tạo của người Việt trong thưởng thức ẩm thực. Món ăn này kết hợp hài hòa giữa tinh hoa ẩm thực dân tộc và ẩm thực thế giới. Có lẽ vì vậy mà trải qua nhiều giai đoạn lịch sử, bánh mì vẫn giữ nguyên sức hút với người Việt lẫn bạn bè quốc tế. 

Gojek hợp tác cùng BTS triển khai “Nhiệm vụ rất khả thi - Đặt món đón quà cool” của GoFood. Từ ngày 7/11/2022 - 27/11/2022, người dùng tại TP.HCM, Hà Nội và Bình Dương chỉ cần hoàn tất 3 đơn đặt món GoFood có giá trị đơn hàng là 136.000 VNĐ/đơn (giá trị thanh toán cuối cùng, sau khi đã áp dụng khuyến mãi) sẽ nhận được cơ hội may mắn để sưu tầm bộ postcard phiên bản giới hạn siêu cool từ BTS - GoFood.

Thông tin chi tiết: https://www.gojek.com/vn/blog/nhiem-vu-rat-kha-thi-dat-mon-don-qua-cool-cua-gofood/

Quỳnh Anh