Vào tuần trước, bài báo với tựa “Bánh mì có thể thay thế hamburger không?” của tác giả Leo Bourdin đăng trên nhật báo Pháp - Le Monde gây chú ý với độc giả.

Theo tác giả bài viết, bánh mì Việt Nam là một món ăn “đơn giản, cân đối, rẻ tiền nhưng trên tất cả là vô cùng ngon”. “Sau doner kebab hay sandwich, bánh mì Việt Nam được coi là biểu tượng mới của ẩm thực thế giới. Với một chiếc bánh mì cắt đôi đi kèm là những miếng thịt chín, ăn kèm với gia vị, rau sống khiến bạn mới chỉ nhìn thôi ngay lập tức muốn cắn vào”, Leo Bourdin viết.

Báo Pháp gọi bánh mỳ Việt Nam là “đối thủ đáng gờm

Hình ảnh bánh mì Việt Nam được đăng tải trên báo Pháp. Ảnh: Le Monde.

Bánh mì Việt Nam có thể dễ dàng tùy biến những nguyên liệu ăn kèm và được tác giả ví như “một loại sandwich với hình dạng khác”. Nhưng công thức bánh mì truyền thống nhất thường có phần nhân làm từ thịt lợn (nướng, sấy khô hoặc hấp), thịt gà nấu sả hoặc thịt viên băm nhỏ. Công phu nhất, còn được gọi là loại “bánh mì đặc biệt” với patê, chả lụa, thịt xá xíu cùng các loại rau sống ăn kèm. Các loại dưa góp ăn kèm như cà rốt, dưa chuột, củ cải trắng thái sợi được đánh giá là làm tăng thêm giá trị dinh dưỡng của bánh mì Việt Nam.

Dù là món ăn sở hữu giá trị dinh dưỡng cao, nhưng bánh mì lại sở hữu giá thành rẻ (từ 4 đến 9 euro). Không chỉ vậy, đây cũng là món ăn thể hiện rõ nét sự phong phú, đặc trưng của ẩm thực Việt Nam khi cộng đồng người Việt trên khắp thế giới từ New York, Los Angeles, Paris, Nice hay Marseille đều không ngừng sáng tạo và tùy biến hương vị của “bánh mì”.

Báo Pháp gọi bánh mỳ Việt Nam là “đối thủ đáng gờm

Bánh mì Việt Nam là một trong những món ăn được nhiều người nước ngoài ưa chuộng.

Trước khi Le Monde đăng bài ca ngợi bánh mì Việt Nam thì món ăn quen thuộc này từng được Huffington Post bình chọn trong top 20 món ăn đường phố ngon nhất hành tinh.

Có thể nói, với nền ẩm thực phong phú, các món ăn của người Việt luôn nhận được nhiều lời ca ngợi từ truyền thông quốc tế. Cách đây không lâu, phở Việt Nam được xếp thứ 28 trong số 50 món ngon hàng đầu thế giới của CNN. Ngoài ra, các món như: cà phê trứng, gỏi cuốn, bún bò Huế, bánh xèo... cũng có tên trong top những món ăn/ thức uống ngon nhất thế giới do CNN bình chọn.

(Theo Pháp Luật Việt Nam)

Tranh cãi về quán bánh mì bán thịt sống ở Hà Nội

Tranh cãi về quán bánh mì bán thịt sống ở Hà Nội

Bức ảnh về chiếc bánh mì với nhân bên trong gồm phần thịt như còn sống đã gây tranh cãi trên mạng xã hội.