Là một trong những người đẹp nổi tiếng nhất thế giới thời trang nhưng Naomi Campbell lại không dám nhận mình là "siêu mẫu". 


Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất trên tạp chí Harper’s Bazaar, siêu mẫu 42 tuổi từng làm mưa làm gió trên những sàn catwalk nổi tiếng bậc nhất thế giới nói rằng sự nghiệp của cô chẳng có gì gọi là "siêu". "Tôi không phải là siêu mẫu. Tôi sẽ không bao giờ gọi bản thân mình bằng hai từ đó vì tôi làm gì có sức mạnh của một siêu nhân", Naomi nói.


Được xếp vào hàng những siêu mẫu đình đám nhất trong lịch sử và gặt hái được không ít thành công nhưng ở tuổi tứ tuần, Naomi vẫn làm việc cật lực và tập luyện hà khắc để duy trì một thân hình chuẩn và làn da đen bóng đã trở thành thương hiệu riêng. "Tôi làm mọi cách để giữ cho làn da của mình thật săn chắc". Và, quan trọng hơn cả, đến lúc này Naomi vẫn làm việc hết sức chăm chỉ.


Đó là lý do cô vẫn được các nhãn hiệu thời trang cao cấp như Givenchy, Roberto Cavalli, Dolce & Gabbana... cũng như các nhà tạo mẫu hàng đầu thế giới tiếp tục mời cộng tác dù cô đã ngoài 40 tuổi. "Tôi luôn ngạc nhiên vì vẫn thường xuyên nhận dược những hợp đồng mới, nhiều như thời điểm 20 năm về trước. Tôi biết là mình rất may mắn".


Tuy nhiên, các nhà thiết kế lại nghĩ khác. "Vẻ đẹp của cô ấy thật khó diễn tả. Tôi có thể so sánh Naomi với thần Vệ nữ. Cô ấy chẳng bao giờ giả tạo tả và về cơ bản là Nami hoàn hảo", Cavalli nói về Naomi. Domenico của thương hiệu Dolce and Gabbana thì nói: "Chúng tôi gặp nhau cách đây hơn 25 năm và từ đó đến nay lúc nào tôi cũng thấy cô ấy đặc biệt, cá tính, quyết đoán và vô cùng thông minh". 


Hoàng Vy - (Theo People, Harper’s Bazaar)