Chiến dịch “Bảo dưỡng lốp đúng cách vì an toàn giao thông của bạn” do MICHELIN tổ chức bắt đầu từ ngày 4/9 tại Việt Nam.

Ngày 30/8, MICHELIN tổ chức sự kiện thường niên về An toàn Giao thông tại TP.Hồ Chí Minh, thuyết trình những công nghệ mới nhất mang đến sự an toàn tốt hơn cho lốp xe cũng như những cải tiến khác liên quan đến hiệu suất hoạt động của lốp xe MICHELIN.

Chương trình dự kiến sẽ được tổ chức từ ngày 4 đến hết ngày 26/9 tại tại các địa điểm có mật độ giao thông cao như siêu thị, trung tâm thương mại, bãi đỗ xe, v.v… tại TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng và Biên Hòa.

Từ trái sang phải: Ông Lionel Cadeau -Tổng giám đốc Michelin Việt Nam, ông Thái Văn Chung- Tổng Thư ký Hiệp hội Vận tải Hàng hoá TP.HCM, ông Nguyễn Ngọc Tường- Phó Ban An toàn Giao thông TP.HCM

Theo đại diện công ty TNHH MICHELIN Việt Nam, với những hoạt động của chương trình này, công ty MICHELIN mong muốn hỗ trợ những nỗ lực của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (NTSC) trong việc nâng cao nhận thức của người dân cũng như củng cố hiệu lực của luật pháp về vấn đề An toàn Giao thông, điều này hoàn toàn phù hợp với mục tiêu của chương trình “Thập kỷ hành động vì An toàn Giao thông” do Liên hiệp quốc phát động (2011-2020).

Trong thời gian diễn ra chương trình, MICHELIN sẽ kiểm tra lốp của các xe du lịch (từ 7 chỗ trở xuống) trong vòng vài phút. Bên cạnh đó, MICHELIN cũng sẽ tư vấn cho tài xế tham gia chương trình những kiến thức cơ bản về lốp xe, cách chọn lốp thích hợp cũng như quy trình bảo dưỡng lốp đúng cách.

Mục tiêu của chương trình “Bảo dưỡng lốp đúng cách vì an toàn giao thông của bạn” 2012 là 5000 xe tại 6 tỉnh trên toàn quốc.

Chương trình “Bảo dưỡng lốp đúng cách vì an toàn giao thông của bạn” nhằm nâng cao nhận thức của các tài xế về tầm quan trọng của việc bảo dưỡng lốp đúng cách.

Áp suất lốp phù hợp, chiều sâu gai lốp đủ cao cùng với việc bảo dưỡng lốp định kỳ là những yếu tố quan trọng trong việc mang lại sự an toàn, quãng đường đi dài hơn và tiết kiệm nhiên liệu bởi vì lốp xe có tác động trực tiếp đối với hoạt động của phương tiện và lốp xe cũng là yếu tố góp phần quan trọng đối với an toàn giao thông.

Khi lốp xe không được bơm đủ áp suất hoặc chiều sâu của gai lốp không đủ cao sẽ làm giảm khả năng kiểm soát phương tiện, tăng khoảng cách phanh (thắng) xe trên mặt đường ướt, tăng nguy cơ nổ lốp, giảm tuổi thọ của lốp xe và tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Vì vậy, việc kiểm tra áp suất thường xuyên là rất cần thiết.

  • Mạnh Trí