Chào thêm một người Hàn Quốc đến Việt Nam!

Tin vui cho bóng đá Việt Nam, "thần y" Choi Ju Young, người bạn thân của HLV Park Hang Seo, từng hỗ trợ điều trị cho tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018, các tuyển thủ Vũ Văn Thanh, Lục Xuân Hưng, Trần Đình Trọng,... sẽ sang làm việc toàn thời gian tại Việt Nam.

{keywords}
Bác sĩ Choi Ju Young sẽ làm việc toàn thời gian tại Việt Nam, sát cánh cùng U23 Việt Nam, tuyển Việt Nam

Vị bác sĩ tiếng tăm của Hàn Quốc, từng chữa trị cho Park Ji Sung hay Ki Sung Yueng, sẽ đồng hành cùng U23 Việt Nam cũng như tuyển Việt Nam trong thời gian tới đây...

Như vậy, bóng đá Việt Nam chính thức đón thêm một người Hàn Quốc khác, kể từ khi HLV Park Hang Seo dẫn dắt ĐTQG Việt Nam, với trợ lý bạn thân Lee Young Jin luôn bên cạnh, trước đó còn có trợ lý thể lực Bae Ji Won.

Liên quan đến mối lương duyên ngày một... đậm đà giữa 2 quốc gia Việt Nam - Hàn Quốc, truyền thông xứ Kim chi không khỏi phấn chấn và thấy thú vị với "làn sóng Hàn Quốc" tại Việt Nam ngày một mạnh mẽ, không chỉ trong bóng đá mà còn ở các môn thể thao khác.

Không ai khác, chính là ông, Park Hang Seo!

Tờ Thể thao Seoul đã phải thốt lên, gọi tên thầy Park một lần nữa, bởi không ai khác, chính ông đã tạo nên "cơn sốt" này qua những điều kỳ diệu làm được trong hơn hơn một năm bén duyên với bóng đá Việt Nam đến nay.

{keywords}
HLV Park Hang Seo được yêu mến khắp Việt Nam vì những thành tích ông gặt được cùng U23 Việt Nam, tuyển Việt Nam

Nguồn này không quên nhắc lại: "HLV Park Hang Seo đến Việt Nam mà không mấy được kỳ vọng, và ông được chọn một phần vì... ngân sách VFF eo hẹp.

Tuy nhiên, chỉ trong thời gian chỉ trong vòng hơn 1 năm, ông đã trở thành anh hùng Việt Nam, cùng U23 Việt Nam giành á quân U23 châu Á, hạng tư Asiad 19, tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup và vào tứ kết Asian Cup. Bóng đá Việt Nam chưa bao giờ đạt được các thành tích ấy trong thời gian ngắn như vậy. Đó là lý do vì sao HLV Park Hang Seo được yêu mến và tôn vinh, đưa ông thành người Hàn Quốc nổi tiếng nhất khắp Việt Nam.

Nếu nhóm nhạc BTS được giới trẻ Việt yêu thích, thì người yêu mến HLV Park Hang Seo không kể độ tuổi, già trẻ, trai hay gái...Không chỉ tạo cơn sốt mạnh mẽ ở Việt Nam, HLV Park Hang Seo còn mang đến làn sóng Hàn Quốc tại đây".

Làn sóng Hàn Quốc nở rộ không chỉ ở V-League

Tờ này chỉ ra, nhờ có thầy Park mà V-League lúc này cũng đã có nhiều thầy đến từ Hàn Quốc. Là thầy Chung Hae Soung, cũng là trợ lý HLV Guus Hiddink cùng thầy Park hồi World Cup 2002, đang cùng CLB TPHCM xếp nhất trên bảng xếp hạng. Trước đó, ông từng là giám đốc kỹ thuật của HAGL.

{keywords}

{keywords}

Lần đầu tiên V-League có 3 thầy ngoại người Hàn Quốc: HLV Chung Hae Soung (CLB TPHCM), Lee Heung Sil (Viettel), Lee Tae Hoon (HAGL)

Lee Heung Sil, huấn luyện viên của Ansan Greeners, cũng đã ký hợp đồng hai năm với Viettel FC. Chưa kể, 2 nhà cầm quân này cũng mang đội ngũ trợ lý của mình từ Hàn Quốc sáng.

Mới đây, CLB Hoàng Anh Gia Lai của Công Phượng đang chơi cho Incheon United, cũng đã bổ nhiệm ông Lee Tae Hoon lên nắm đội. Vị này từng dẫn dắt tuyển Campuchia, làm GĐKT HAGL trước khi bổ nhiệm vào "ghế nóng".

Hiệu ứng HLV Park Hang Seo không chỉ trong bóng đá mà còn lan sáng các môn thể thao khác với mối lương duyên Việt - Hàn. Trước đó là chuyên gia Lee Myung Sik với bộ môn taekwondo của Công an nhân dân.

{keywords}
Công Phượng nói rằng, ờ Hàn Quốc anh được biết đến chính vì là học trò của thầy Park

Hay chuyên gia Park Chung Kun, người trực tiếp huấn luyện xạ thủ Hoàng Xuân Vinh giành HCV Olympic, đến nay vẫn gắn bó cùng thể thao Việt Nam. Ngoài ra, có chuyên gia Hong Soo Whan ở môn đấm bốc, Lee Seung Yeop với trung tâm bóng chày tại TP.HCM,...

Thể thao Seoul cũng thêm rằng, bởi "phép thuật" thầy Park mà học trò cưng Nguyễn Công Phượng cũng trở thành một cơn sốt tại K-League, với sức hút thật khó cưỡng, mới đây còn khiến LĐBĐ Hàn Quốc cấp hạn ngạch cho mỗi đội có 1 cầu thủ Đông Nam Á từ mùa giải K-League tiếp theo...

Người Hàn Quốc trông chờ: "Hi vọng nền kinh tế Hàn Quốc trì trệ có thể mở ra một bước đột phá mới, nếu Làn sóng Hàn Quốc đang nở rộ tại Việt Nam được tận dụng đúng cách".

Mai Nguyễn