- Màn trình diễn của Xuân Trường trong trận thắng Triều Tiên không chỉ làm người hâm mộ nước nhà ngất ngây, mà còn gây ấn tượng mạnh với cả báo chí quốc tế, cụ thể là Hàn Quốc.

Ngay sau trận ĐTVN thắng Triều Tiên với tỷ số đậm 5-2, trang naver.com đã có bài viết khen ngợi về màn trình diễn của tiền vệ Xuân Trường. Không khó hiểu khi trang naver.com quan tâm tới chân sút người Việt Nam bởi Xuân Trường hiện đang khoác áo Incheon United thi đấu tại K.League.

Mở đầu bài viết, trang naver.com nhấn mạnh: “Tiền vệ 21 tuổi đang chơi cho Incheon United đã có màn thể hiện xuất sắc khi khoác đội tuyển Việt Nam trong trận đấu với CHDCND Triều Tiên. Một thành công lớn, một màn trình diễn hạng A của Xuân Trường”.

{keywords}

Xuân Trường là cầu thủ chơi hay nhất trận đấu

Trong trận đấu giao hữu giữa ĐTVN và Triều Tiên, nói không quá khi chính Xuân Trường là người cầm trịch lối chơi của ĐTVN. Anh cùng với người đồng đội cũ ở CLB HAGL là Tuấn Anh đã giúp ĐTVN hoàn toàn kiểm soát được tuyến giữa. Đây là điều mà người xem bất ngờ nhất bởi đối thủ của thầy trò HLV Hữu Thắng là đội bóng từng tham dự World Cup.

Ngoài yếu tố kỹ, chiến thuật, và bản lĩnh thì Xuân Trường cũng đã cải thiện được đáng kể điểm yếu về mặt thể lực. Trong 3 cầu thủ xuất ngoại của Học viện HAGL, Xuân Trường là cầu thủ duy nhất chơi trọn vẹn 90 phút. Bên cạnh những đường chuyền tinh tế, sắc sảo, Xuân Trường cũng có một bàn thắng rất đẳng cấp.

Đường kiến tạo của Xuân Trường cho Văn Thanh được trang web naver.com đánh giá là rất tinh tế, trong khi đó cú cứa lòng ghi bàn từ ngoài vòng cấm được miêu tả như một siêu phẩm, khiến pha bay người của thủ thành Triều Tiên chỉ là “nỗ lực trong vô vọng”.

Cuối cùng, trang naver.com khẳng định Xuân Trường chính là cầu thủ chơi hay nhất trận đấu.

Sau trận thắng Triều Tiên tối qua, hôm nay 7/10, ĐTVN đã rờiTP.HCM để bay sang Indonesia, nhằm chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với ĐTQG nước này. Trong trận giao hữu với Indonesia vào 9/10, ĐTVN sẽ không có sự phục vụ của Xuân Trường, Tuấn Anh và Công Phượng. Bộ ba cầu thủ thuộc biên chế HA.GL phải quay trở lại Hàn Quốc và Nhật Bản, khi giải vô địch quốc gia của 2 nước này vẫn đang diễn ra. 

Ngoài ra, trung vệ Ngọc Hải đã dính chấn thương lật cổ chân trong trận đấu với Triều Tiên. Theo chuẩn đoán của bác sỹ, Ngọc Hải sẽ cần 1 tháng bình phục mới có thể trở lại. Như vậy, anh cũng không thể sang Indonesia cùng ĐTVN.

Video màn trình diễn của Xuân Trường, Tuấn Anh trước Triều Tiên

Trong chiến thắng ấn tượng 5-2 của đội tuyển Việt Nam trước ĐT CHDCND Triều Tiên, Xuân Trường, Tuấn Anh là 2 trong số những nhân tố làm nên kết quả của trận đấu đó. 

S.N