Xếp hạng 35 thế giới, từng giành HCĐ châu Á và Asiad, nhưng tuyển bóng chuyền nữ Hàn Quốc bị Việt Nam đánh bại ngay trận ra quân tại giải vô địch châu Á 2023.

Ở trận đấu này, tuyển bóng chuyền nữ xứ Kim chi tưởng có một chiến thắng dễ dàng khi dẫn trước 2-0, nhưng sau đó để thua ngược 3 set sau đó trước một tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chơi như "lên đồng".

Sau trận đấu, giới truyền thông Hàn Quốc phản ứng mạnh với trận thua sốc của đội nhà. Tờ Xports News viết: "Hàn Quốc có một trận đấu nghèo nàn trước đối thủ dưới cơ. Các cầu thủ Hàn Quốc bắt đầu suy sụp khi thua Việt Nam ở set 3, sau đó gục ngã ở 2 set cuối. Trận thua này khiến Hàn Quốc có nguy cơ không vào được tứ kết".

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chơi thăng hoa sau khi bị dẫn trước 2 set

Cũng theo tờ báo này, tuyển bóng chuyền Hàn Quốc đang hướng tới mục tiêu giành huy chương Asiad 19 tại Trung Quốc vào tháng 9 tới, nhưng để thua Việt Nam ngay khi ra quân làm ảnh hưởng tinh thần không nhỏ đến các VĐV.

Trang tin Dailian nhấn mạnh: "Thời gian gần đây, bóng chuyền nữ Hàn Quốc không chỉ tụt hậu so với Trung Quốc, Nhật Bản mà còn cả Thái Lan, thậm chí thua cả Việt Nam. Vị thế của Hàn Quốc đang đi xuống rất thấp".

Với chiến thắng rất quan trọng trước Hàn Quốc, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có cơ hội lớn giành ngôi nhất bảng C. Hai đối thủ còn lại của Thanh Thúy và các đồng đội đều khá "mềm" là Uzbekistan và Đài Loan (Trung Quốc).

Thanh Thúy có một trận đấu tuyệt vời

Đánh giá về cơ hội vào sâu trong giải, chủ công Trần Thị Thanh Thúy cho biết: "Chiến thắng trước Hàn Quốc khiến cả đội bất ngờ bởi đối thủ mạnh hơn. Có nhiều thời điểm chúng tôi gặp khó khăn nhưng đã vượt qua để giành chiến thắng.

Với sự khởi đầu tốt, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam hướng tới mục tiêu vào bán kết tại giải vô địch châu Á 2023".

Vào 18h chiều tối nay (31/8), tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam gặp Uzbekistan ở lượt trận thứ 2 bảng C. HLV Nguyễn Tuấn Kiệt cho biết, điều quan trọng lúc này là giúp các VĐV lấy lại thể lực sau trận đấu 5 set căng thẳng với Hàn Quốc.