Bất cứ một ngành, hoạt động kinh tế nào đều có nguy cơ gặp rủi ro khó lường. Do đó, bảo hiểm được xem là công cụ giúp bù đắp những thiệt hại, mất mát về người cũng như tài sản, đặc biệt là ngành bảo hiểm hàng hải.

Theo thống kê, vận chuyển bằng đường biển chiếm tỷ trọng cao trong cán cân thương mại cả trong nước và ngoài nước. Với khả năng chuyên chở lớn và thời gian chuyên chở kéo dài, nguy cơ gặp phải những rủi ro về thiên tai, tai nạn bất ngờ, mất cướp… gây thiệt hại về người, làm hư hỏng hàng hóa và phương tiện vận chuyển khó có thể bù đắp được.

{keywords}
Bảo hiểm hàng hải AAA - “người bạn” đồng hành xuyên biên giới

Bảo hiểm hàng hóa vận chuyển và bảo hiểm tàu biển là loại bảo hiểm những rủi ro trên biển hoặc trên sông, trên bộ liên quan đến hành trình đường biển, gây tổn thất cho các đối tượng chuyên chở trên biển, trong đó có các loại bảo hiểm cơ bản như: 

Bảo hiểm thân tàu: Đây là loại bảo hiểm cơ bản nhất trong bảo hiểm hàng hải, hầu hết những thiệt hại vật chất xảy ra đối với vỏ tàu, máy móc hay các thiết bị khác trên tàu, kèm theo đó là bảo hiểm một phần trách nhiệm mà chủ tàu bắt buộc phải chịu trong trường hợp 2 tàu đâm, va vào nhau.

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự chủ tàu: Đây là loại bảo hiểm những thiệt hại và tổn thất gây ra mà phát sinh từ chính trách nhiệm của chủ tàu trong suốt quá trình sở hữu hay kinh doanh, khai thác tàu biển.

Bảo hiểm hàng hóa vận chuyển bằng đường biển: Đây là một loại hình bảo hiểm tất yếu của bảo hiểm hàng hải AAA, bao gồm cả vận chuyển hàng hóa nội địa và hàng hóa xuất nhập khẩu.

Bảo hiểm AAA sở hữu đội ngũ các chuyên gia am hiểu lĩnh vực bảo hiểm hàng hải, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo hiểm hàng hóa vận chuyển, hợp tác với mạng lưới đại lý giám định toàn cầu, cũng như quan hệ hợp tác với các hội, hiệp hội và các tổ chức bảo hiểm, tái bảo hiểm trong và ngoài nước.

Theo Bảo hiểm AAA, khách hàng sử dụng dịch vụ sẽ được hướng dẫn và tư vấn điều kiện, điều khoản và tỷ lệ phí hợp lý, hàng hóa được đảm bảo trong quá trình vận chuyển. Ngoài ra, các thủ tục bảo hiểm tại AAA đều đơn giản, đầy đủ và ngắn gọn. Khi có tổn thất, Bảo hiểm AAA sẽ hướng dẫn thực hiện các thủ tục pháp lý để giải quyết sự cố và bồi thường một cách thỏa đáng và nhanh chóng.

Năm 2020, Bảo hiểm AAA vinh dự nằm trong nhóm 24 tổ chức bảo hiểm uy tín lĩnh vực hàng hải năm 2020. Đây là kết quả mà Bảo hiểm AAA đạt được với mục tiêu giúp khách hàng có được nhiều lựa chọn, cũng như tạo dựng được niềm tin cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ.

Với lợi ích mang đến quyền lợi để bảo vệ cho người tham gia, bảo hiểm được đánh giá là quan trọng và cần thiết trong cuộc sống mỗi người.

Để biết thêm thông tin chi tiết và yêu cầu tư vấn về các gói bảo hiểm, liên hệ:

hotline 1900 545 435

hoặc truy cập vào website: https://www.aaa.com.vn/ hoặc fanpage

https://www.facebook.com/BaohiemAAAofficialpage/.

 Lệ Thanh