Trao đổi với VietNamNet,  NSƯT Kim Tử Long cho biết sau vụ việc chia sẻ "Bị mất tiền sau 3 năm đóng bảo hiểm", anh nhận được sự liên hệ trực tiếp từ phía công ty. Sau khi lắng nghe tâm tư của nghệ sĩ, người đại diện đề xuất một buổi làm việc trực tiếp cùng nam nghệ sĩ và anh đồng ý. 

NSƯT Kim Tử Long nhận được phản hồi từ công ty bảo hiểm sau vụ chia sẻ mất tiền. 

Theo Kim Tử Long, công ty chỉ gọi điện để tìm hiểu sự việc, chưa đề cập đến phương án giải quyết hay mong muốn của khách hàng. Thời gian và địa điểm gặp gỡ chưa xác định mà còn chờ thông báo từ lãnh đạo.

"Tôi không đổ lỗi cho công ty mà lỗi sai thuộc về nhân viên bảo hiểm gây thiệt hại khách hàng. Tuy nhiên, công ty cũng thiếu trách nhiệm. Nếu nhân viên tư vấn bảo hiểm nghỉ việc, công ty phải liên lạc với tôi và thông báo người mới sẽ tiếp tục theo dõi là ai.

Nếu lúc đầu tôi gọi lên, họ có những giải thích rõ ràng, hợp lý và hướng xử lý cụ thể sẽ không gây bức xúc. Phía công ty khi ấy chỉ trả lời 'hợp đồng đã hủy, chúng tôi không làm gì khác hơn'", Kim Tử Long cho biết. 

Về hướng giải quyết, nghệ sĩ cho biết hiện đang chờ buổi gặp gỡ với phía nhân viên công ty. Anh mong muốn nhận lại số tiền đã đóng. Nếu phía bảo hiểm đưa ra phương án đóng bổ sung 1 lần những năm tạm ngừng từ thời điểm hủy hợp đồng đến nay, anh sẽ không chấp nhận.

Sáng 14/4, bộ phận PR - Marketing của công ty bảo hiểm cũng gửi email đến VietNamNet để thông tin về vụ việc. Theo đó, người đại diện đã gọi điện thoại cho nghệ sĩ Kim Tử Long để ghi nhận, lắng nghe ý kiến của nghệ sĩ.

“Qua nội dung trao đổi, khách hàng khẳng định không có yêu cầu nào cần công ty bảo hiểm giải quyết ở thời điểm này. Thay vào đó, khách hàng có nêu những góp ý để doanh nghiệp có thể cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt hơn. Kết quả buổi làm việc chúng tôi sẽ thông tin cụ thể tới quý báo”,  đại diện công ty bảo hiểm phản hồi.

NSƯT Kim Tử Long bức xúc vì bị chấm dứt hợp đồng bảo hiểm do "quên đóng". 

Trước đó, NSƯT Kim Tử Long cho biết năm 2018, anh mua bảo hiểm cho con trai với mức giá hơn 40 triệu đồng mỗi năm. Anh được nhân viên tư vấn tận tình, nài nỉ sớm ký hợp đồng. Nam nghệ sĩ mua bảo hiểm trong liên tiếp 3 năm, đến năm thứ 4 do bận nên quên đóng tiền theo thời hạn quy định.

Đến năm thứ 5, Kim Tử Long nhớ ra mình từng mua bảo hiểm và liên hệ lại nhân viên tư vấn cho mình thì biết người này đã nghỉ việc. Gọi lên công ty, anh bất ngờ vì nhận được thông báo hợp đồng đã bị hủy theo quy định. Điều này đồng nghĩa số tiền hơn 100 triệu đồng anh đóng trong 3 năm bị mất trắng.