Một trận bão kèm những cơn lốc xoáy đã càn quét qua 4 bang ở miền Nam nước Mỹ, cướp đi tính mạng của hơn 200 người.
TIN BÀI KHÁC:
Cắt tóc, rạch mặt, lột quần áo bạn thân vì ghen

Bốn bang bị trận bão tàn phá là Georgia, Tennessee and Mississippi và Alabama. Trong đó, bang Alabama chịu thiệt hại nặng nề nhất, chỉ tính riêng bang này đã có tới 128 người thiệt mạng.

Đợt bão này bắt đầu hoành hành từ thứ 6 tuần trước và kéo dài cho tới tận thời điểm này. Theo báo cáo sơ bộ của cơ quan dự báo thời tiết quốc gia Mỹ, tính đến nay đã xảy ra gần 300 cơn lốc xoáy, chỉ riêng ngày thứ tư con số này là 130. Cũng theo đánh giá của một nhà khí tượng học thì cơn lốc xoáy lần này được coi là tồi tệ nhất trong lịch sử của bang Alabama.

Một trong những thành phố chịu ảnh hưởng nặng nề nhất là Tuscaloosa. Thành phố của hơn 83.000 người dân này đã bị trận lốc khổng lồ tấn công vào đêm thứ tư vừa qua, khiến ít nhất 15 người thiệt mạng.

Trận bão kèm theo những cơn lốc xoáy đã làm phá huỷ nhiều ngôi nhà. (Nguồn: BBC)


Một người quản lý cửa hàng tạp hoá trong thành phố kể lại: “Tôi đã phải hướng dẫn các khách hàng vào nơi an toàn. Mái nhà bị tốc và đó thật sự là một cảnh tượng kinh hoàng khi phải đứng giữa những mảnh vỡ".

Một người dân khác bàng hoàng nói: "Đến đêm, thành phố chìm trong bóng tối, những con đường không thể nào đi qua được với hàng triệu mảnh vỡ vương vãi trên các đường phố và vỉa hè".

Tất cả các bệnh viện của thành phố đã phải làm việc liên tục và rơi vào tình trạng quá tải. Bình thường họ chỉ cho phép điều trị cho khoảng 100 người trong các phòng cấp cứu nhưng giờ phải tiếp nhận tới 400 người.

Theo thị trưởng Walter Maddox: “Tuscaloosa đang phải đối mặt với một thiên tai lớn chưa từng thấy trong một thời gian dài gần đây. Có thể số người thiệt mạng sẽ không dừng lại ở con số này".


Hàng nghìn người dân sẽ rơi vào cảnh mất nhà. (Nguồn: BBC)


Trong khi đó, thống đốc của 3 bang Mississippi, Georgia và Tennessee đã ban bố tình trạng khẩn cấp trong bang mình. Còn Tổng thống Barack Obama đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở Alabama và phát hành tiền viện trợ liên bang. Phát biểu trong một tuyên bố vào tối thứ Tư, ông Obama cho biết: "Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi những cơn bão này nghiêm trọng trên khắp đất nước và sẵn sàng tiếp tục giúp đỡ người dân Alabama và mọi công dân bị ảnh hưởng bởi những cơn bão này".

Một góc thành phố chỉ còn là đống đổ nát sau cơn bão. (Nguồn: BBC)


Tại bang Mississippi đã xác nhận 32 trường hợp tử vong trong hai ngày thứ Ba và thứ Tư vừa qua. Trong đó có trường hợp của một sĩ quan cảnh sát đã hy sinh khi cứu cô con gái chín tuổi của mình bị ngã từ trên cây xuống. Một người phụ nữ ở Tennessee cũng đã thiệt mạng khi cây đổ vào nhà. Ở bang Georgia, con số tử vong trong một báo cáo mới nhất là 11 người.

Ngọc Huyền (Theo BBC)