Bẫy ngọt ngào xoay quanh tình bạn của Hội Ế gồm Ken (Thuận Nguyễn), Linh Đan (Diệu Nhi), Camy (Bảo Anh) và Quỳnh Lam (Minh Hằng). Một ngày, Camy "theo chồng bỏ cuộc chơi" với chồng CEO Đăng Minh (Quốc Trường).

Bộ phim mở đầu bằng cảnh tiệc kỷ niệm 3 năm ngày cưới của Camy và Đăng Minh. Camy vui mừng gặp lại những người bạn cô hằng yêu thương trong Hội Ế. Đăng Minh chủ động đề nghị vợ đi chơi xa cùng nhóm bạn để thay đổi không khí. Sau chuyến đi biển, Ken là người đầu tiên phát hiện sự bất thường ở Camy. Từ thái độ, tâm trạng đến những vết tích hiện hữu trên cơ thể Camy, Ken đã khám phá ra sự thật đáng sợ lẫn đáng buồn về cuộc hôn nhân đẫm nước mắt của cô em gái thân thiết.

{keywords}
Dàn diễn viên đẹp là điểm hút khán giả.

Ngập tràn cảnh 18+

Trailer Bẫy ngọt ngào đầy rẫy những cảnh nóng, khỏa thân. Có bình luận trên YouTube tếu táo rằng trừ Diệu Nhi, các diễn viên còn lại trong phim không ai không có cảnh "da thịt". Trong phim, những cảnh nóng thậm chí bạo liệt hơn nhiều so với những gì thể hiện chớp nhoáng từ trailer. Việc một bộ phim đầy cảnh "xốn mắt" ra rạp thuận lợi cho thấy cánh cửa kiểm duyệt phần nào cơi nới, tạo điều kiện phim Việt trở lại rạp sau dịch bệnh.

Dù vậy, Đinh Hà Uyên Thư đã không sa lầy vào việc lấy cảnh nóng câu khách. Như tựa tiếng Anh phim Naked truth, "sự thật" trong phim trần trụi theo nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Những cảnh nóng trong phim được sắp xếp có dụng tâm nhằm phản ánh tính cách, con người của Quốc Trường, Bảo Anh và Minh Hằng; cũng như cách những cô gái mắc kẹt trong chiếc "bẫy" của lòng người.

Đơn cử cảnh nóng của Đăng Minh và Camy trên bàn ăn xuất hiện chóng vánh trên trailer. Chi tiết nhỏ chiếc nĩa cắm vào má Camy như "biết nói" rằng họ không thuận tình mà là Camy bị Đăng Minh cưỡng hiếp, ngay cả khi họ là vợ chồng hợp pháp. Từ đó, bức màn hôn nhân được báo giới gọi là hạnh phúc của mỹ nữ nổi tiếng showbiz một thời và chồng doanh nhân thành đạt được vén lên.

{keywords}
Bảo Anh hy sinh trong những cảnh nóng.

Nhân vật của Bảo Anh phải chịu đựng tính cách biến thái, sở thích tình dục bệnh hoạn cùng hành vi bạo lực không điểm dừng của Đăng Minh trong suốt 3 năm. Vì nhiều lý do, cô không dám phản kháng, trong đó có cả không phản kháng vì không nhận ra mình đã bị chồng thao túng nhận thức bằng thủ đoạn lạm dụng nhận thức nạn nhân. 

Điểm yếu những cảnh nóng trong phim của Đinh Hà Uyên Thư là trần trụi, thiếu chiều sâu. Quốc Trường, Minh Hằng vào vai rất bạo liệt nhưng chưa hoàn toàn lột tả được thông điệp ẩn trong các cảnh nóng.

Phim giải trí rất trẻ và "thành thị"

Bẫy ngọt ngào là câu chuyện của những người không còn trẻ nhưng chưa già sống ở thành phố lớn. Ken làm HLV thể hình. Linh Đan làm luật sư. Quỳnh Lam là nhà thiết kế thời trang còn Camy là hoa khôi một thời. Cuộc sống, công việc và cả bi kịch của họ được khắc họa khá sắc nét, đậm tính thời đại và hơi thở thành thị. Đây là đặc trưng trong cách đạo diễn của Đinh Hà Uyên Thư.

Hội Ế là tập hợp những tính cách điển hình: Camy vui vẻ, hay cười; Linh Đan suồng sã đầy tình cảm; Quỳnh Lam phóng khoáng còn Ken trầm tính, luôn quan tâm người khác. Sau khi lấy chồng, Camy thay đổi, dần trở nên khép kín và ưu tư trong khi các thành viên của Hội Ế cũng đang âm thầm vật lộn với vấn đề của mình.

Nhìn chung, kịch bản không quá đột phá, các điểm ngoặt không quá bất ngờ nhưng được kể một cách tươi mới, hấp dẫn. Khi xem trailer, một số khán giả hiểu nhầm đây là phim về chủ đề bạo dâm như loạt 50 sắc thái nổi tiếng nhưng cốt lõi của phim là phản ánh bạo lực gia đình, sự phức tạp của showbiz và tôn vinh tình bạn. Rằng ở bất cứ giai đoạn nào trong cuộc đời, bên cạnh gia đình, mỗi người đều cần có bạn bè bên cạnh.

Phần lớn diễn viên thể hiện tròn vai của mình. Đáng lưu ý nhất, Bảo Anh diễn xuất tay ngang nhưng có hồn. Có lẽ từng chứng kiến cảnh bạo lực gia đình thời bé, đôi mắt và vẻ đẹp của cô trong phim luôn chất chứa nỗi u uẩn của người vợ bị bạo hành. Diệu Nhi, Minh Hằng thể hiện vừa vặn. Thuận Nguyễn diễn đôi chỗ chưa tốt nhưng tựu trung tỏa sáng. Anh đã không phí hoài những hy sinh cho vai diễn điện ảnh đầu tiên mà mình đã mất 9 năm tìm kiếm.  

Quốc Trường chưa thể hiện sâu sắc nhân vật của mình. Trong phim, Đăng Minh là vai nặng diễn xuất từ biểu cảm đến tâm lý, đồng thời có nhiều "đất" diễn để lột tả nhân vật. Ở Đăng Minh, hành vi bạo lực hay lệch lạc tình dục chỉ là bề nổi, tầng sâu hơn là sự thâm hiểm đến đáng sợ của một CEO thành đạt, có tiền có quyền, thủ đoạn tàn độc lại giỏi thao túng tâm lý người khác. Đó là lý do Đăng Minh luôn tự tin mình có thể "một tay che trời". Vì vậy, diễn xuất của Quốc Trường chỉ cho thấy bề nổi, chưa thấy được chiều sâu của nhân vật này.

Có thể nói, nếu bản gốc sitcom Chiến dịch chống ế là kiểu giải trí tuổi teen chực lấy tiếng cười người xem thì bản điện ảnh Bẫy ngọt ngào là mảng tối nghiệt ngã rất thực tế của người trưởng thành. Bộ phim, đạo diễn và các diễn viên đã thực sự trưởng thành với chính mình theo thời gian.

Kết phim Bẫy ngọt ngào không đắt nhưng tạm đủ. Thông điệp đề cao tình bạn trong cuộc sống bộn bề của người trưởng thành được nêu bật.

Có lẽ như chính Đinh Hà Uyên Thư thừa nhận, phim điện ảnh đầu tay của chị còn ít nhiều sơ sót. Nhưng chắc chắn, Bẫy ngọt ngào là một bộ phim điện ảnh đủ tính giải trí và không phải "một MV dài 90 phút".

Trích đoạn phim 'Bẫy ngọt ngào'

Loan Cẩm

Loạt bom tấn, phim 18+ đổ bộ rạp Hà Nội sau 9 tháng đóng cửa

Loạt bom tấn, phim 18+ đổ bộ rạp Hà Nội sau 9 tháng đóng cửa

Các nhà phát hành đã nhanh chóng đưa ra danh sách loạt phim Việt cùng nhiều bom tấn Hollywood sẽ ra rạp phục vụ khán giả Hà Nội sau 9 tháng đóng cửa.