Hội An được mệnh danh là nơi giao thoa của các nền văn hóa khi các thương gia từ Trung Quốc, Ấn Độ, Ba Tư, Nhật Bản và Châu Âu, đến giao thương mua bán gia vị, lụa, đồ trang sức và các hàng hóa khác trong quá khứ.

Đã nhiều thế kỷ trôi qua nhưng Hội An vẫn giữ được phần lớn nét xưa. Chính kiến trúc cổ kính này đã thu hút khách du lịch cũng như truyền cảm hứng cho UNESCO để tổ chức này công nhận đây là Di sản Thế giới vào năm 1999, trang truyền thông Ấn Độ viết.

best privce.jpg
Khu di tích Mỹ Sơn là một điểm đến ở miền Trung mà du khách không nên bỏ lỡ khi ghé thăm. Ảnh: Best Price

Khu di tích Mỹ Sơn là một điểm đến khác ở miền Trung mà du khách cũng không nên bỏ lỡ khi ghé thăm.

Trong khi Hội An trước đây là trung tâm thương mại của người Chăm, thì trung tâm tôn giáo của họ là Mỹ Sơn, thánh địa nằm cách Hội An 45 km.

Từ thế kỷ thứ 4 đến thế kỷ 13, họ đã xây dựng một loạt đền thờ mang tinh thần Hindu, sau đó được các thương nhân đến từ Ấn Độ giới thiệu với hoàng gia. Theo thời gian, nhiều tác phẩm nghệ thuật của họ đã bị thất lạc do thiên tai và những thay đổi lịch sử, bài báo đưa tin.

Hindustan Times cũng coi Quy Nhơn là điểm đến hấp dẫn nhất miền Trung Việt Nam, với bờ biển tuyệt đẹp là điểm thu hút du khách.

Bài viết cũng gợi ý du khách hãy tận hưởng hành trình đường sắt hấp dẫn từ Hội An đến Quy Nhơn. Trang web du lịch kết luận rằng cuộc phiêu lưu đường sắt hoành tráng này kết nối lịch sử với thiên nhiên trong suốt hành trình.

Theo Hindustan Times