Việc trắng tay trước đối thủ vừa sức - Sochaux ở vòng 4 Ligue 2 khiến Pau FC chưa một lần được hưởng niềm vui chiến thắng ở mùa giải 2022/23.

Ở trận đấu này, Quang Hải được vào sân ở phút 63 khi Pau FC đang bị dẫn trước 0-1. Hơn 30 phút có mặt trên sân tiền vệ người Việt Nam không thể giúp các đồng đội lội ngược dòng. Thậm chí, thầy trò HLV Tholot nhận thất bại tới 3 bàn không gỡ. 

Nhận xét về màn trình diễn của Quang Hải, tờ La Republique des Pyrenees viết: “Pau nỗ lực tìm một bàn để cứu vãn danh dự. Thế rồi Koffi và Abzi liên tục sút ra ngoài sút ra ngoài. Yattara cố kiếm phạt đền thay vì dứt điểm khi nhận đường chuyền thuận lợi từ Nguyễn Quang Hải nhưng bị từ chối”.

Quang Hải và các đồng đội vẫn chưa biết mùi chiến thắng ở mùa giải mới

Đánh giá về thảm bại của Pau FC, tờ Sud Ouest (Pháp) chỉ ra những điểm yếu mà đội bóng mà Quang Hải đang đầu quân mắc phải: “2 trận hòa, 2 trận thua và 2 điểm ít ỏi. Sau 4 vòng đấu, Pau FC đang mắc kẹt trong những áp lực mà họ rất khó giải tỏa nếu không cải thiện sự hiệu quả ở cả khâu phòng ngự lẫn tấn công.

Với thất bại thứ hai trong mùa giải, đoàn quân của Didier Tholot đã tụt xuống thứ 18. Cứ đá thế này, họ nên chuẩn bị tinh thần để tranh vé trụ hạng."

Lối chơi tấn công của Pau FC khá đơn điệu và thiếu ý tưởng. Không những vậy, các tuyến cũng hoạt động không tốt và thiếu tính kết nối. 

"Các trận hòa trước Dijon và Le Havre đã cho thấy khả năng tận dụng cơ hội yếu kém của Pau FC. Đến thất bại 0-3 trước Sochaux, những sai lầm ngớ ngẩn ở phòng ngự lại được phơi bày, giống như những gì diễn ra ở trận thua Guingamp tại trận đấu đầu tiên của mùa giải.

Pau FC phòng ngự kém và sự vô hại trong tấn công thì vẫn đang là vấn đề. Rõ ràng họ có số pha dứt điểm nhiều hơn Sochaux, tuy nhiên những cú sút này chẳng gây ra được mấy khó khăn cho đối phương”, tờ Sud Ouest phân tích thêm.

Về phần mình, HLV Didier Tholot thẳng thắng chỉ rõ nguyên nhân khiến đội nhà thua đậm: "Chúng tôi không biết cách kiểm soát những thời điểm then chốt của trận đấu. Chúng tôi luân chuyển bóng qua một, hai người và không thể làm gì hơn. Bóng đá luôn cần sự chính xác cao nhưng chúng tôi không làm được điều đó. Hai sai lầm đã phá hỏng trận đấu.”

Thất bại ở vòng 4 khiến Quang Hải và các đồng đội bị tụt xuống vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng với 2 điểm sau 4 trận. Ở vòng 5, họ sẽ có chuyến làm khách đến sân của Quevilly-Rouen, đội đang có 3 điểm. Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 00h00 ngày 28/8 (giờ Việt Nam).