Chuẩn bị cho mùa giải mới, Pau FC mang về 11 tân binh, trong đó có tiền vệ Nguyễn Quang Hải đến từ Việt Nam. Đội bóng nước Pháp chia tay tới 13 cầu thủ, đáng chú ý là thủ môn Stefan Bajic, Samuel Essende, Romain Armand...

Tờ We Sport của Pháp cho rằng Pau FC đã có những quyết định rất mạnh tay khi thanh lý hoặc không gia hạn hợp đồng với những cầu thủ đã chơi khá tốt ở mùa giải trước.

Thay vào đó, đội bóng miền Nam nước Pháp tin tưởng vào những bản hợp đồng theo dạng chuyển nhượng tự do. Điều này cũng có nghĩa những tân binh của Pau FC có nhiều cơ hội ra sân.

Quang Hải là một trong 11 tân binh của Pau FC

Một trong những bản hợp đồng gây chú ý của Pau FC là Henri Saivet. Cựu cầu thủ Newcastle và là thần đồng một thời của bóng đá Pháp ở tuổi 31 nhưng vẫn được đánh giá cao về phong độ. Tuy nhiên hiện tại cầu thủ này đang chữa trị chấn thương, gần như chắc chắn không đá trận mở màn mùa giải vào ngày 31/7 tới.

Theo We Sport, Quang Hải mới là bản hợp đồng đáng giá nhất của Pau FC. Tờ báo của Pháp đánh giá: "Với biệt danh “Messi Việt Nam”, Quang Hải được kỳ vọng rất nhiều sau khi anh ký hợp đồng hai năm với Pau. Cầu thủ này tạo nên cơn sốt với giới truyền thông và người hâm mộ trong suốt 1 tháng qua".

"Là một ngôi sao được biết đến nhiều nhất ở Việt Nam, Quang Hải khiến các tài khoản của Pau FC bùng nổ trên mạng xã hội.

Chỉ trong 5 ngày, đội bóng này đã tăng từ 24.000 lên 60.000 người đăng ký trên Facebook và từ 22.000 lên 25.600 trên Instagram. Hiện tại, số lượng theo dõi trang fanpage của Pau FC là gần 300.000 người", We Sport nhấn mạnh.

Quang Hải rất được kỳ vọng

Quang Hải rõ ràng là cầu thủ gây hiệu ứng nhất thời gian qua, tuy nhiên tờ báo nước Pháp cho rằng cả Pau và Quang Hải cần chứng minh trên sân cỏ chứ không phải là một ngôi sao truyền thông.

Pau FC bước vào trận mở màn mùa giải mới gặp Guingamp vào lúc 0h ngày 31/7 (giờ Việt Nam).