fh5685688.jpg
Ảnh: Expedia

Theo truyền thuyết, cây điều Pirangi được một người dân địa phương trồng vào năm 1888. Người này sau đó đã qua đời ở tuổi 93, dưới bóng mát của cây.

Tuy nhiên, các chuyên gia tin rằng, với những đặc điểm sinh trưởng của cây, ước tính Pirangi đã hơn 1.000 năm tuổi.

7i676oiku7yuyiko6ou.jpg
Ảnh: Expedia

Có một điều chắc chắn rằng, đây không phải là cây điều bình thường. Pirangi có kích thước rất lớn và phải nhìn từ trên cao mới thấy toàn bộ cây.

159749 Pirangi Cashew Tree.jpg
Ảnh: Expedia

Pirangi cho ra hơn 60.000 quả điều mỗi năm và thu hút hàng trăm nghìn khách du lịch từ khắp nơi đến tham quan.

Theo giới chuyên gia, sự phát triển bất thường của Pirangi là do các nhánh của cây mọc sang hai bên, thay vì hướng lên trên. Trọng lượng và lực hấp dẫn khiến các nhánh cây cong xuống đất.

Khi chúng tiếp xúc với đất, rễ mới bắt đầu hình thành và cây tiếp tục phát triển. Ngày nay, gần như không thể phân biệt được thân cây ban đầu với phần thân phát triển sau đó.

j746ku8ku8k.jpg
Ảnh: Expedia

Nằm trên bãi biển Pirangi do Norte, ở Rio Grande do Norte, cây điều Pirangi đã trở thành một trong những điểm thu hút khách du lịch, đặc biệt là sau khi được tổ chức Kỷ lục Guinness công nhận đây là cây điều lớn nhất thế giới.

Theo Viện Phát triển bền vững và Môi trường, đơn vị quản lý Pirangi, có khoảng 300.000 du khách đến thăm nơi này mỗi năm để chiêm ngưỡng cây điều khổng lồ.

78oi8ylkl.jpg
Ảnh: Expedia

Hiện đã xuất hiện “đối thủ cạnh tranh” danh hiệu cây điều lớn nhất thế giới với Pirangi. Theo thư ký Sở Du lịch Piauí, cây điều trên bờ biển Piauí mới lớn nhất thế giới, bao phủ 8.800m2. Tuy nhiên, việc này chưa được Guinness xác minh.