Theo MRCC, sáng cùng ngày, ông Nguyễn Quý Hiền (SN 1946, sống tại đảo Cù Lao Chàm, Quảng Nam) bị tai biến, bất tỉnh, huyết áp tăng cao.

Ông Hiền được đưa đến cấp cứu tại Trạm xá quân y trên đảo nhưng bệnh chuyển biến nặng, cần được đưa về đất liền khẩn cấp để cứu chữa nếu không có thể dẫn đến tử vong, hoặc thương tật vĩnh viễn.

{keywords}
 
{keywords}
Bệnh nhân được đưa lên tàu cứu hộ để chuyển về Đà Nẵng cấp cứu

Do ảnh hưởng của bão số 7, thời tiết khu vực đảo Cù Lao Chàm sóng cao 3-4 m, gió cấp 5 giật cấp 6, cấp 7 khiến đảo bị cô lập, các tàu thuyền không thể hoạt động.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, MRCC lập tức điều động tàu SAR 274 lên đường hỗ trợ y tế cho bệnh nhân. Đi cùng có 1 ekip y bác sĩ Trung tâm cấp cứu 115 Đà Nẵng.

Sau 2h vượt sóng to, gió lớn lực lượng cứu nạn đã tiếp cận được đảo để đưa ông Hiền vào bờ cấp cứu. Thời điểm này bệnh nhân trong tình trạng hôn mê, có triệu chứng liệt nửa người.

{keywords}
Tàu SAR 274 đưa bệnh nhân về đất liền cấp cứu

Đến 13h45, tàu SAR 274 đã đưa bệnh nhân về đến Đà Nẵng và được chuyển vào bệnh viện tiếp tục điều trị.

Trước đó, ngày 6/10, tàu SAR 274 đã cứu nạn 3 thuyền viên trên tàu QNa 94808 TS bị chìm ở khu vực biển giữa tỉnh Thừa Thiên - Huế và Đà Nẵng. Trong đó có một người bị đa chấn thương.

Hồ Giáp

Chạy đua với áp thấp cứu thuyền trưởng gặp nạn trên tàu cá bị chìm

Chạy đua với áp thấp cứu thuyền trưởng gặp nạn trên tàu cá bị chìm

Chiều 6/10, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam (MRCC) đưa 3 thuyền viên trên tàu cá bị chìm về Đà Nẵng an toàn.