Lương Xuân Trường vừa chinh phục truyền thông và người hâm mộ Thái Lan, với bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp cho Buriram United.

Chiều 11/5 vừa qua, trong trận đấu với Nakhon Ratchasima ở vòng 10 Thai League, Xuân Trường giúp Buriram mở tỷ số bằng cú sút phạt trực tiếp tuyệt đẹp.

{keywords}
Xuân Trường ghi bàn đầu tiên ở Thai League, với cú sút phạt đẳng cấp

"Lương Xuân Trường có pha đá phạt trực tiếp hoàn hảo, vượt trên bất kỳ cú đá phạt đẹp nhất nào", trang FOX Sports phiên bản tiếng Thái Lan khen ngợi.

"Tiền vệ đội tuyển quốc gia Việt Nam vô cùng hạnh phúc, khi ghi được bàn thắng đầu tiên cho Buriram United.

Cùng với bàn thắng, Xuân Trường có sự ăn ý cao với các đồng đội, giúp đội nhà giành được 3 điểm quan trọng".

Tờ MThai cũng khen ngợi: "Xuân Trường bay cao! Ở điểm đá phạt trực tiếp, Xuân Trường vẽ đường công qua hàng rào đội khách, đưa bóng thẳng vào góc cao. Một màn thăng hoa của anh với Buriram United".

Trong khi FOX Sports mô tả Xuân Trường có pha sút phạt hoàn hảo, HLV Bozidar Bandovic cũng hết lời khen ngợi tiền vệ 24 tuổi này.

"Đây là chiến thắng của Xuân Trường. Cậu ấy là nhân vật chính, với màn trình diễn tuyệt vời.

Điều quan trọng hơn, bàn thắng đẳng cấp này giúp cho Xuân Trường tự tin hơn trong chặng đường phía trước".

Theo ông Bandovic, bàn thắng là sự giải tỏa về tâm lý cho Xuân Trường, để anh thêm tự tin và tiếp tục hòa nhập trong môi trường mới.

Nhà cầm quân 49 tuổi người Montenegro cũng lạc quan, việc Xuân Trường hòa nhập giúp cho Buriram United có thêm giải pháp trong giai đoạn tăng tốc ở Thai League, hướng đến việc bảo vệ danh hiệu vô địch.

"Tôi hài lòng với Xuân Trường và các cầu thủ. Chúng tôi có thể còn ghi nhiều bàn hơn, nhưng quan trọng là 3 điểm.

Giờ đây, với chiều sâu đang có, chúng tôi tập trung toàn bộ vào sân chơi Thai League, giành chức vô địch và trở lại AFC Champions League vào mùa sau".

Thiên Thanh