Giải thưởng là mối duyên

Bảo Thanh là một trong những nữ diễn viên hiếm hoi thuộc thế hệ 9X đóng phim từ nhỏ. Năm 8 tuổi, Bảo Thanh đóng bé Nụ trong Vào Nam ra Bắc - vai diễn mang về cho cô giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 13 (năm 2001).

Kiên trì theo đuổi nghệ thuật, Bảo Thanh tiếp tục có những thành công trong sự nghiệp khi giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Giải thưởng Cánh diều 2015, Nữ diễn viên ấn tượng - VTV Awards 2017 và nhiều huy chương ở liên hoan sân khấu toàn quốc.

Bảo Thanh ở tuổi 33: 'Cái giá của sự nổi tiếng là mất tự do' ảnh 1

Kiên trì hoạt động nghệ thuật, Bảo Thanh có trong tay nhiều giải thưởng. Ảnh: NVCC.

Nói về gia tài nghệ thuật, Bảo Thanh khẳng định giải thưởng đối với cô là mối duyên. “Nếu trên sân khấu kịch tôi diễn mà khán giả không vỗ tay cũng giống như trong suốt quãng đường làm nghề không có giải thưởng. Nhưng tôi vẫn diễn, dù niềm hạnh phúc không trọn vẹn. Giải thưởng và sự công nhận của khán giả là niềm khích lệ lớn với nghệ sĩ”, nữ diễn viên tâm sự.

Sau thời gian nghỉ sinh bé thứ hai, Bảo Thanh lựa chọn sân khấu để thỏa nỗi nhớ nghề, thay vì vội vã đóng phim truyền hình. Lý giải về quyết định này, nữ diễn viên Sống chung với mẹ chồng cho rằng thánh đường sân khấu giúp cô thay đổi bản thân, môi trường nghệ thuật và có thêm trải nghiệm. Khi có kịch bản truyền hình phù hợp, Bảo Thanh sẵn sàng trở lại màn ảnh nhỏ.

Bảo Thanh ở tuổi 33: 'Cái giá của sự nổi tiếng là mất tự do' ảnh 2

Sau 2 năm lui về hậu trường, Bảo Thanh lựa chọn sân khấu để thỏa nỗi nhớ nghề. Ảnh: Trọng Tài.

Bảo Thanh cũng có nỗi lo nhất định với việc làm mới mình trước công chúng. Cô chờ một kịch bản truyền hình ấn tượng, với vai diễn mới lạ hơn những dạng vai trước đây. Bảo Thanh cho rằng phân phối sức lực, thời gian đóng phim truyền hình và diễn kịch không mấy phức tạp, nhất là với một bà mẹ bỉm sữa thường xuyên phải cân bằng giữa công việc và gia đình.

Hỏi Bảo Thanh có sốt ruột trở lại đóng phim khi nhận được nhiều tin nhắn thúc giục từ khán giả không, cô cười tự tin rằng nếu còn say nghề thì cơ hội luôn chờ ở phía trước.

Cái giá của nổi tiếng là mất tự do

Gia đình là lý do khiến Bảo Thanh tạm dừng hoạt động nghệ thuật trong hai năm. Nhưng đó cũng là trợ lực để nữ diễn viên sinh năm 1990 “thong thả” hơn trong những bước đi trở lại với nghề.

Chia sẻ với Tiền Phong, Bảo Thanh nói cô muốn dành trọn thời gian cho gia đình khi tổ ấm nhỏ đón thành viên mới vào năm 2021. Ông xã rời ngành công an và chuyển sang lĩnh vực kinh doanh để có nhiều thời gian cho gia đình, hỗ trợ Bảo Thanh trong công việc. Nữ diễn viên cho biết cô và ông xã bàn bạc rất nhiều để đưa ra quyết định này.

"Rất may, hai vợ chồng luôn cố gắng cân bằng và dành những gì tốt nhất cho gia đình. Hiện tại việc kinh doanh của anh Thắng khá ổn", Bảo Thanh tâm sự.

Bảo Thanh ở tuổi 33: 'Cái giá của sự nổi tiếng là mất tự do' ảnh 3

Bảo Thanh là một trong khá ít nghệ sĩ cởi mở khi chia sẻ về đời tư trên mạng xã hội. Ảnh: NVCC.

Bảo Thanh cũng là nghệ sĩ khá cởi mở khi chia sẻ về đời tư, dù không ít lần nhận về những bình luận kém duyên từ cộng đồng mạng. Bảo Thanh thừa nhận cái giá của sự nổi tiếng là mất đi tự do. Nhưng khi quen với cuộc sống của một nghệ sĩ, cô biết cách tìm tự do cho riêng mình.

“Trước đây, tôi cảm giác mình không có không gian riêng nên tự thu hẹp bản thân lại, xù lông lên để bảo vệ các con khỏi những tiêu cực trên mạng xã hội. Hai năm gần đây tôi nghĩ thoáng hơn khi chia sẻ về cuộc sống cá nhân, tất nhiên ở mức độ chừng mực. Tôi cảm thấy dễ chịu hơn nhiều. Khi mình cởi mở với mọi người thì khán giả cũng sẽ cởi mở hơn với mình”, Bảo Thanh kể.

Bảo Thanh ở tuổi 33: 'Cái giá của sự nổi tiếng là mất tự do' ảnh 4

Bảo Thanh cởi mở và thường chia sẻ hình ảnh gia đình trên mạng xã hội. Ảnh: FBNV.

Cô nói vui rằng hai vợ chồng thoải mái đi ăn hàng quán vỉa hè mà không ái ngại sự chú ý của mọi người, vì khán giả thấy Bảo Thanh trên mạng xã hội, trên truyền hình cũng chẳng khác bên ngoài. Bảo Thanh phấn khởi kể rằng được mọi người nhận xét là hài hước, gần gũi và thân thiện.

Cởi mở chia sẻ về đời tư nhưng nữ diễn viên vẫn có cách để bảo vệ hai con trước những lời nói không hay. “Đối với các bình luận ác ý, tôi xóa hết đi để các con, thành viên trong gia đình không bao giờ đọc được. Có những bình luận bịa đặt, dựng chuyện, nhắm đến con thì tôi sẽ chiến đấu tới cùng”, cô nói.

Bảo Thanh tên thật là Vũ Thị Phương Thanh sinh năm 1990. Những năm gần đây, Bảo Thanh để lại dấu ấn với diễn xuất sinh động, chân thật qua vai diễn trong Sống chung với mẹ chồng, Về nhà đi con, Những ngày không quên...

Năm 2020 Bảo Thanh cũng thử sức với vai diễn trong phim điện ảnh Đôi mắt âm dương (đóng cùng Quốc Trường). Sau đó, cô quyết định lui về chăm sóc gia đình và sinh con thứ 2. Gần đây, nữ diễn viên đã quay trở lại với hoạt động sân khấu sau hơn 2 năm vắng bóng.

(Theo Tiền Phong)