Ngày 8/8, tại Hà Nội, Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và Mondelez Kinh Đô đã ký kết công bố thỏa thuận hợp tác, phối hợp bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống và thúc đẩy các lễ hội mang đậm bản sắc dân tộc.

Biên bản ghi nhớ được ký với thời gian 3 năm, từ 2024 đến 2026. Việc hợp tác nhằm gìn giữ, phát huy, kết hợp hài hòa nét đẹp truyền thống và hiện đại của lễ hội tết Trung thu và tết Nguyên đán, lan tỏa giá trị, ý nghĩa của các ngày lễ này tới thế hệ tương lai trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

KT_00537.jpg
Ông Nguyễn Đăng Chương, Giám đốc Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam và ông Anil Viswanathan, Giám đốc điều hành Mondelez Kinh Đô Việt Nam ký kết hợp tác bảo tồn và phát huy giá trị văn hoá. Ảnh: BTC

Cụ thể, hai bên sẽ phối hợp tổ chức Lễ hội Trung thu 2024 tại tỉnh Ninh Bình. Sự kiện này là sân chơi ý nghĩa, để thế hệ trẻ thỏa sức khám phá những màu sắc đa dạng của ngày tết Trung thu, từ đó khơi dậy niềm tự hào và trân trọng các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.

Phát biểu sau lễ ký kết, ông Nguyễn Đăng Chương, Giám đốc Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam cho biết: “Chúng tôi rất hạnh phúc khi có cơ hội lan tỏa những giá trị tốt đẹp của văn hóa truyền thống Việt Nam, đặc biệt là đối với thế hệ trẻ. Chính vì thế, việc ký kết hợp tác giữa hai bên có ý nghĩa to lớn”.

Ông Bùi Kỳ Đà, Phó Giám đốc Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam bày tỏ tin tưởng chương trình sẽ tạo động lực thúc đẩy truyền thông, lan tỏa rộng rãi các nét đẹp văn hóa đến với người dân, đặc biệt là các em thiếu nhi.

"Với quốc gia phát triển nhanh như Việt Nam, tôi kỳ vọng sự hợp tác này sẽ giúp bảo tồn nền văn hóa độc đáo của đất nước", ông Anil Viswanathan, Giám đốc điều hành Mondelez Kinh Đô Việt Nam, khẳng định.