Phiên bản trực tuyến của Nhật báo Nhân dân (Trung Quốc) đã lấy lại một bài báo của The Onion (Mỹ) "ca ngợi" nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là "người đàn ông quyến rũ nhất năm 2012" mà không nhận ra đó chỉ là một sự châm biếm.

TIN BÀI KHÁC:

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thị sát một buổi huấn luyện ngựa vào ngày 19/11/2012 (Ảnh: People’s Daily Online)

Nhật báo Nhân dân Trung Quốc hôm qua (27/11) đã đưa 55 bức ảnh về chủ tịch CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un trong bài báo với tựa đề "lãnh đạo tối cao Triều Tiên được vinh danh là Người đàn ông quyến rũ nhất năm 2012 của The Onion".

"Với vẻ đẹp trai ấn tượng, khuôn mặt tròn trịa, sức hấp dẫn như trẻ con và thân hình khỏe mạnh, vững chãi, anh chàng điển trai của Bình Nhưỡng này là giấc mơ của mọi phụ nữ," Nhật báo Nhân dân trích dẫn lời văn hài hước của The Onion.

Ông Kim Jong-un tới thăm Bộ An ninh Quốc gia vào hôm 20/11/2012. (Ảnh: KCNA)

Những bức ảnh được đăng tải trên Nhật báo Nhân dân mà chọn ra bao gồm ảnh ông Kim ngồi trên lưng ngựa và ảnh ông vẫy tay về phía quân nhân. Trong các bức ảnh khác, nhà lãnh đạo Triều Tiên đeo kính đen và mỉm cười hoặc đi cạnh phu nhân của mình.

Ông Kim và phu nhân Ri Sol Ju tại công viên giải trí Rungna ở Bình Nhưỡng. (Ảnh: KCNA)

Đây không phải lần đầu tiên một tờ báo Trung Quốc bị "mắc mưu" một bài báo hư cấu của The Onion.

Năm 2002, tờ Tin tức Buổi tối Bắc Kinh, một trong những tờ báo lá cải lớn nhất của thành phố thủ đô khi đó, đã xuất bản một bản tin rằng Quốc hội Mỹ muốn một tòa nhà mới và có thể rời khỏi Washington trong khi đó, The Onion chỉ muốn dùng sự hư cấu của mình để nói về các đội bóng đe dọa sẽ rời khỏi các thành phố với mục đích có được sân vận động mới.

Sầm Hoa (Theo AP)