Tác dụng của Silymarin với gan

Theo Lương y Phạm Ngọc Thuần - Chủ tịch Hội Đông y huyện Lập Thạch (Vĩnh Phúc), các công trình nghiên cứu hiện đại đã chỉ ra Silymarin - hợp chất được chiết xuất từ cây kế sữa, có tác dụng chống oxy hóa, giúp vô hiệu hóa gốc tự do gây hại khiến cho gan bị tổn thương.

Đồng thời, Silymarin giúp tăng cường khả năng tổng hợp protein của gan, giúp phục hồi các tế bào gan bị tổn thương và và hình thành các tế bào gan mới.

Hoạt chất Silymarin cũng được chứng minh giúp ổn định màng tế bào gan, có tác dụng ngăn chặn độc chất nhiễm vào trong tế bào gan, ức chế sự biến đổi gan thành tổ chức xơ, giảm thiểu nguy cơ dẫn đến xơ gan.

{keywords}
Silymarin được chiết xuất từ cây kế sữa - loài cây sinh trưởng nhiều ở Địa Trung Hải, Trung Âu, Bắc Phi…

Nhờ những công dụng trên, Silymarin được chiết xuất, bào chế thành các dạng thuốc, thực phẩm chức năng để hỗ trợ điều trị các bệnh về gan như: xơ gan, viêm gan cấp và mãn tính, tình trạng gan nhiễm mỡ,… giúp cải thiện chức năng gan, từ đó ngăn ngừa và giảm thiểu nguy cơ ung thư.

Các sản phẩm chứa Silymarin cũng được dùng để hỗ trợ phục hồi chức năng gan với những bệnh nhân bị nhiễm độc gan do sử dụng nhiều rượu, bia, ngộ độc thực phẩm hay nhiễm độc chuyển hóa (chất béo xâm nhập vào gan) hoặc những người bị nhiễm độc gan do dùng thuốc,...

Dùng Silymarin đúng cách

Theo Lương y Phạm Ngọc Thuần, liều dùng Silymarin hiện được khuyến cáo cho người trưởng thành có nhu cầu bảo vệ gan là từ 70 - 140mg/ngày, cách đều nhau 2 - 3 lần trong ngày, duy trì điều trị trong vòng 6 - 8 tuần.

Với trường hợp bị bệnh gan mãn tính, người bệnh cần dùng dùng ít nhất là 2 tháng . Còn với trường hợp bị viêm gan mãn tính, xơ gan hoặc xơ hóa thì cần phải duy trì thuốc đến suốt đời.

Lương y Thuần cũng khuyến cáo bệnh nhân nên tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn cụ thể về tình trạng sức khỏe, loại thuốc và liều dùng phù hợp với thể trạng từng người.

Lương y Phạm Ngọc Thuần nhấn mạnh: “Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm có chứa Silymarin và được giới thiệu là có hiệu quả tốt đối với các bệnh về gan. Tuy nhiên, nhiều nhà sản xuất đã cắt giảm hàm lượng Silymarin nhằm giảm chi phí với mục tiêu cạnh tranh về giá bán. Vì vậy, những sản phẩm này có thể rẻ hơn nhiều nhưng tác dụng thì không đáng kể vì không đạt được hàm lượng theo yêu cầu”.

Lựa chọn sản phẩm để bảo vệ bệnh gan hiệu quả

Trên thị trường hiện có nhiều sản phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe có công dụng hỗ trợ bảo vệ gan. Trong đó có Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Power Care Khan Gold. Sản phẩm nhập khẩu từ Hàn Quốc với hàm lượng 130mg Silymarin trong mỗi viên nang.

{keywords}
 Hàm lượng Silymarin trong mỗi viên TPBVSK Power Care Khan Gold là 130mg.

Ngoài hàm lượng Silymarin cao, Power Care Khan Gold còn chứa các loại thảo dược như bột nghệ, bột chiết xuất nấm linh chi, bột hồng sâm cô đặc - các sản phẩm thế mạnh của đất nước Hàn Quốc.

Sản phẩm cũng có chứa nhiều Vitamin C, Vitamin E, Vitamin nhóm B (B1, B2, B3, B6), dầu đậu nành và 9 loại acid amin, đều là những thành phần có tác dụng tốt cho gan.

Viên uống Power Care Khan Gold được sản xuất tại Hàn Quốc, nhập khẩu về Việt Nam bởi Công ty TNHH TMDV Xuất nhập khẩu An Thịnh Phát - nhà nhập khẩu hàng đầu, có hơn 10 năm kinh nghiệm nhập khẩu các sản phẩm sức khỏe từ Hàn Quốc.

Công ty TNHH TMDV Xuất nhập khẩu An Thịnh Phát

Số 57 ngõ 53 đường Đức Giang, phường Đức Giang, quận Long Biên, Hà Nội.

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Việt Hoa