HTML clipboard

- Để dàn xếp mâu thuẫn nội bộ của các khách nhậu, lực lượng bảo vệ quán ăn đã sát hại 1 người và làm 1 người khác bị thương.

Nguồn tin từ Đội 7, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an TP.HCM xác nhận, cơ quan này đang thụ lý điều tra vụ trọng án xảy ra tại quán ăn Thời Gian, số 538 đường Tỉnh lộ 10, KP.16, P.Bình Trị Đông, Q.Bình Tân, TP.HCM.

Liên quan đến vụ án, thông qua VietNamNet, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM truy tìm tung tích ông Nguyễn Văn Hồng (còn có tên gọi khác là Cường, SN 1966) – là một nạn nhân của vụ án. Hiện ông Hồng ở đâu, sớm đến đội 7, Phòng PC45, công an TP.HCM số 324 đường Hoà Hưng, P.13, Q.10, TP.HCM hoặc thông qua số điện thoại (08)38656180 gặp điều tra Lê Trọng Lợi để làm việc, phục vụ công tác làm sáng rõ vụ án.

Kết quả điều tra hiện trường và lời khai của các nhân chứng, những người có liên quan cho biết, khoảng 18h45 chiều 19/6/2010, ông Hồng cùng ông Nguyễn Văn Thành (ngụ đường Hậu Giang, P.11, Q.6) cùng 2 người khác đến quán ăn Thời Gian để nhậu lai rai.

Được biết 4 người nói trên đều làm nghề phụ hồ tại một công trình xây dựng gần đó.

Và trong lúc nhậu, ông Thành có mâu thuẫn, cự cãi lớn tiếng với những người còn lại trong bàn. Nữ tiếp viên của quán có can ngăn, yêu cầu nhóm khách tính tiền và ra ngoài mà giải quyết mâu thuẫn với nhau.

Lúc này bà Nguyễn Thị Kim Vượng (là chủ quán ăn Thời Gian) liền gọi điện cho Nguyễn Văn Tuấn (SN 1987, ngụ huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, tạm trú đường 21D, KP.9, P.Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân, là nhân viên của công ty bảo vệ Kim Sơn) đến quán để giải quyết. Được biết bà Vượng có ký hợp đồng với công ty bảo vệ Kim Sơn để thuê bảo vệ giữ xe cho quán ăn.

Tuấn điều khiển xe gắn máy hiệu Nouvo BKS: 52X2-3333 chở Lâm Phi Lênh (ngụ tỉnh Sóc Trăng) đến quán ăn. Tại quán ăn, Tuấn đứng ra can ngăn, yêu cầu nhóm khách ra ngoài giải quyết mâu thuẫn nhưng ông Hồng, ông Thành chửi lại Tuấn và còn hăm doạ đòi đánh.

Lâm Phi Lênh đứng bên ngoài bức xúc nhào vào đánh ông Hồng, ông Thành. Nhưng Tuấn liền ngăn cản, yêu cầu Lênh ra xe để chở về.

Ông Hồng, ông Thành truy đuổi theo sau, kéo Lênh xuống xe để đánh. Lên cầm trong tay cây sắt để đánh trả, ông Hồng, Tuấn cũng không nhịn được nên rút dao đâm vào vai của ông Thành.

Ông Thành bỏ chạy trên đường, đến trước số nhà 572 và 574 đường Tỉnh lộ 10 thì té xuống đường. Mặc dù được bạn bè, người dân đưa đến cấp cứu tại bệnh viện Q.Bình Tân nhưng đã tử vong. Ông Hồng cũng được một người dân chở đến Bệnh viện Q.6 và sau đó chuyển đến Bệnh viện Chấn thương  - Chỉnh hình TP.HCM băng bó vết thương nhưng sau đó bỏ về, tự mua thuốc để điều trị thương tích.

Sau khi gân án, Tuấn chở Lênh bỏ trốn. Đến cuối tháng 7/2010, Tuấn đến công an Q.Bình Tân đầu thú và khai báo hành vi phạm tội. Riêng Lênh bỏ trốn về quê tại Sóc Trăng và “biến mất” cho đến nay. Hiện cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đang thụ lý điều tra vụ án và yêu cầu ông Nguyễn Văn Hồng đến làm việc để làm sáng tỏ các tình tiết của vụ án.

  • Đàm Đệ