Suốt 30 năm qua, ông Kifleab Tekle đã làm công việc bảo vệ ở Trường Hockaday – một trường nữ sinh danh giá ở Dallas, Texas, Mỹ.

{keywords}
Ông Kifleab Tekle - bảo vệ trường Hockaday suốt 30 năm qua

Khi ông sắp nghỉ hưu, các học sinh và cựu học sinh của trường đã thể hiện lòng biết ơn của mình dành cho ông Tekle bằng một khoản gây quỹ 6 chữ số.

Quỹ này vốn được bắt đầu như một chiến dịch của các cựu học sinh khóa 2005, đặt mục tiêu quyên góp số tiền 2.005 đô la để làm quà tặng người bảo vệ đã gắn bó với rất nhiều thế hệ học sinh của trường.

Tuy nhiên, sau đó, chiến dịch Go Fund Me đã nhanh chóng thu hút được sự tham gia của cựu sinh viên tất cả các khóa.

Tính tới chiều ngày 11/4, quỹ này đã quyên góp được hơn 178.000 đô la, trong đó hơn 1.700 đô la là từ các khoản đóng góp cá nhân.

“Tôi không kỳ vọng sẽ có một lời tạm biệt lớn đến như vậy” – ông Kief chia sẻ. “Nó đảm bảo sự ổn định cho gia đình tôi”.

Được biết, các nữ sinh sẽ trao món quà này cho ông trong buổi lễ nghỉ hưu được tổ chức vào ngày 18/4 tới.

{keywords}
Trường nữ sinh Hockaday

“Suốt 30 năm qua, Kief là hoàng đế của bãi đậu xe và trong suốt những năm ấy, Kief là trái tim và tâm hồn của Hockaday” – nữ sinh Liza Lee viết trong một bài phát biểu đã chuẩn bị trước. “Ông đã cho chúng ta những bài học về thái độ làm việc, bài học về sự nhã nhặn, bài học về tình yêu”.

Abby Hoak Morton, một học sinh khóa 2005 và hiện đang là giáo viên, cũng là người giới thiệu trang gây quỹ tới bạn bè, đã chia sẻ với tờ Dallas Morning News rằng, cô vô cùng ngạc nhiên về sự thành công của chiến dịch gây quỹ này.

Các cựu học sinh của trường nói rằng ông bảo vệ Kief giống như bác Hagrid của Hogwarts trong Harry Poter. Ông chưa bao giờ quên tên bất cứ học sinh nào. Thậm chí có một lần ông từng bị gãy tay vì đuổi theo một kẻ chạy từ trường ra.

Vì thế, khi cộng đồng trường Hockaday biết tin ông sắp nghỉ hưu, họ cảm thấy không chỉ ngạc nhiên mà còn bồi hồi.

{keywords}
Học sinh của Hockaday là con gái của những gia đình quyền quý nhất nước Mỹ

Cũng theo Dallas Morning News, ông Kief vốn sinh ra ở Ethiopia trong một gia đình giàu có, sống trong một căn biệt thự 8 phòng ngủ. Nhưng gia đình ông đã mất hàng triệu đô la, vật nuôi, 7 bất động sản và khách sạn khi chế độ quân chủ sụp đổ vào đầu những năm 1970.

Sau khi bị bắt vì làm việc cho một công ty dệt may của Nga, ông Kief bị buộc phải rời khỏi đất nước. Ông tìm đường tới Eritrea, sau đó là Sudan – nơi ông làm phiên dịch.

Cuối cùng, ông được một quỹ từ thiện tài trợ để chuyển đến Mỹ và định cư ở Dallas từ năm 1986. Vài năm sau, ông nhận được công việc đầu tiên ở Hockaday.

Từ khi thành lập vào năm 1913, trường Hockaday đã thu hút được nhiều nữ sinh là tiểu thư của những gia đình quyền lực nhất Texas cũng như quyền lực nhất nước Mỹ, trong đó có 2 cô con gái sinh đôi của cựu Tổng thống George W Bush.

Học phí của trường dao động từ 24.040 đô la cho bậc tiểu học tới 53.285 đô la cho bậc trung học.

  • Nguyễn Thảo (Theo Daily Mail)