{keywords}
Báo VietNamNet đạt giải B cuộc thi viết về Phòng ngừa lao động trẻ em cùng với báo Nhân dân.

Cuộc thi nhằm mục đích truyền thông tăng cường hiểu biết về lao động trẻ em, đồng thời khuyến khích những nỗ lực ngăn chặn tình trạng lao động trẻ em ở Việt Nam.

Đây là một hoạt động trong khuôn khổ Dự án Hỗ trợ kỹ thuật nâng cao năng lực quốc gia phòng ngừa và giảm thiểu lao động trẻ em tại Việt Nam (ENHANCE) giai đoạn 2015-2019 do Bộ Lao động Hoa Kỳ hỗ trợ.

Cuộc thi được phát động nhằm hưởng ứng Ngày Thế giới Chống Lao động trẻ em vào tháng 5/2019.

Ban tổ chức đã nhận được 107 tác phẩm tham dự của 67 cơ quan báo chí trên cả nước. 16 tác phẩm xuất sắc nhất đã được chọn vào vòng chung khảo, trong đó có 2 giải B, 6 giải C và 8 giải Khuyến khích. Năm nay, ban tổ chức quyết định không trao giải A vì lý do chưa có tác phẩm nào đáp ứng một cách toàn diện các tiêu chí của cuộc thi.

Tác phẩm ‘Xót xa giấc mộng đổi đời của trẻ em vùng biên’ của nhóm tác giả Nguyễn Thị Ngọc Trang và Nguyễn Thị Thảo (báo VietNamNet) là một trong 2 tác phẩm đạt giải B của cuộc thi năm nay. Tác phẩm đạt giải B còn lại là loạt 4 bài ‘Ngăn chặn lạm dụng lao động trẻ em’ của báo Nhân dân.

Đánh giá về các tác phẩm gửi dự thi năm nay, ông Hồ Quang Lợi – Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho biết: ‘Nhìn chung, các tác phẩm có chất lượng, mang tính thời sự cao, phản ánh chân thực về vấn đề lao động trẻ em.

Điều đó đã tạo áp lực không nhỏ đối với hội đồng giám khảo gồm các nhà báo có uy tín, các nhà quản lý có nhiều kinh nghiệm trong việc đánh giá, lựa chọn. Có thể nói, chất lượng các tác phẩm được chọn vào chung khảo có sự chênh lệch không nhiều, nên việc chọn những tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải là một việc không dễ dàng với ban giám khảo cuộc thi’.

VietNamNet đoạt giải A giải báo chí  'Vì sự nghiệp giáo dục' 2019

VietNamNet đoạt giải A giải báo chí 'Vì sự nghiệp giáo dục' 2019

 Sáng 16/11, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” 2019 với 44 tác phẩm được vinh danh.

Nguyễn Thảo