Trong buổi ra mắt MV Mời buồn sang chơi, Bảo Yến Rosie nhắc lại vụ ồn ào nghề nghiệp của mình cách đây 4 năm. Nữ ca sĩ từng bị khán giả chỉ trích vì không chịu lên sân khấu khi MC không đọc nghệ danh trong cuộc thi Giọng hát Việt 2019

Cụ thể, thay vì gọi cả nghệ danh Rosie, MC Phí Linh khi ấy chỉ đọc “Đinh Bảo Yến”. Từ bên trong, Bảo Yến cầm mic nói vọng ra: “Nhầm tên”. Sau đó, khi MC chỉnh lại nội dung và đọc lại Rosie Đinh Bảo Yến, thí sinh mới chịu bước ra sân khấu. 

Phản ứng này của Bảo Yến khiến cộng đồng mạng khi ấy dậy sóng. Nhiều người lên tiếng chỉ trích giọng ca trẻ chưa nổi tiếng đã tỏ thái độ kiêu căng. Cô cũng không được HLV Thanh Hà lựa chọn đi tiếp tại cuộc thi sau đó. 

Thất bại tại cuộc thi cộng với những chỉ trích khiến Bảo Yến Rosie rơi vào trầm cảm suốt nhiều tháng liền. Cô mất ăn mất ngủ, luôn lo sợ và phải uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ. 

Bảo Yến nói muốn từ bỏ tất cả, dừng lại con đường nghệ thuật. Sau một thời gian, nhờ sự động viên của bạn bè, người thân, cô dần hồi phục và trở lại ca hát. Theo nữ ca sĩ, dù vụ việc đã trôi qua nhiều năm nhưng cô vẫn canh cánh nỗi buồn vì ứng xử của mình. 

Trước câu hỏi: Vì sao bạn lại nhắc lại vụ ồn ào đã trôi qua cách đây 4 năm? Bảo Yến Rosie cho biết cô không có chủ ý khơi lại câu chuyện. “Tôi chỉ đơn giản muốn đối diện với những sai lầm của một thời nông nổi, bồng bột của tuổi trẻ để chấp nhận thay đổi và có thái độ tốt hơn trên con đường làm nghệ thuật”, cô nói. 

Nữ ca sĩ cũng gửi lời xin lỗi đến khán giả, MC Phí Linh và ê-kíp chương trình và hứa sẽ trưởng thành, hoàn thiện mình hơn mỗi ngày. 

02 sv.jpg
Bảo Yến Rosie và danh ca Thanh Hà giữ mối quan hệ tốt sau cuộc thi. 

Về danh ca Thanh Hà – "người thầy" tại cuộc thi, Bảo Yến Rosie cho biết cả hai vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp. 

“Sau bước ra khỏi cuộc thi, chúng tôi rất thân nhau. Mom (danh ca Thanh Hà – PV) thỉnh thoảng nấu đồ chay, rủ tôi sang ăn, chạy bộ tập thể dục cho ốm và nhắn gửi những lời yêu thương, động viên trong nghề nghiệp hay cuộc sống”, cô kể.  

Trở lại đường đua âm nhạc với MV mới, Bảo Yến Rosie đặt nhiều tâm huyết. Sản phẩm lồng ghép yếu tố văn học nhằm đề cao giá trị của người phụ nữ Việt.

Ca khúc thuộc thể loại Pop - R&B, pha trộn với chất liệu điện tử. Đây là một sáng tác của nhạc sĩ Châu Đăng Khoa "đo ni đóng giày" cho cô em thân thiết. 

MV chọn màu sắc u tối, qua đó thể hiện sự buồn tủi mà những người phụ nữ thời xưa phải chịu đựng cùng những gánh nặng trong khuôn khổ của xã hội phong kiến. Rosie cùng ê-kíp đã lồng ghép hai nhân vật văn học trong Vợ nhặtChuyện người con gái Nam Xương để làm nổi bật câu chuyện. 

Hình ảnh mới của Bảo Yến Rosie trong MV. 

Bằng việc khai thác hình tượng khác nhau của người phụ nữ qua các tác phẩm văn học, MV nhắc nhở những người phụ nữ phải hiểu và yêu thương chính mình. Cái kết MV còn giúp người xem liên tưởng về một gợi ý trong hôn nhân: Nếu muốn hạnh phúc, một cặp đôi luôn phải có sự cân bằng và tôn trọng những phần tính cách khác nhau ở đối phương.

Theo cựu thí sinh Giọng hát Việt, cô hiện sẵn sàng cho sự trở lại âm nhạc thông qua loạt sản phẩm trong thời gian tới. Trong đó, sự giúp sức của nhạc sĩ Châu Đăng Khoa được nữ ca sĩ kỳ vọng sẽ tạo sự mới lạ về mặt hình ảnh.  

MV 'Mời buồn sang chơi' của Bảo Yến Rosie