Đội bóng xứ Catalan sẵn sàng mua sắm mạnh tay sau khi giảm quỹ lương từ tương đương 100% doanh thu xuống còn 80% doanh thu của CLB.

Barca đã bị hạn chế hoạt động chuyển nhượng hè này vì giới hạn tiền lương do La Liga quy định. Dẫu vậy, với việc thanh lý cả Messi và Griezmann, họ đang ở vị trí tài chính tốt hơn.

{keywords}
Barca nhắm đến Pogba, Haaland và Olmo

Chủ tịch Joan Laporta cho biết: "Messi ở lại thì không phù hợp với quy tắc lương ở La Liga. Điều quan trọng phải đạt được mục tiêu tài chính để CLB thực hiện những hợp đồng tham vọng trong tương lai."

Nếu Barca tiếp tục giảm quỹ lương từ 80% xuống 65% doanh thu, họ sẽ lại vung tiền mua sắm trong năm tới.

Phát biểu về tình hình hiện tại của CLB, Phó chủ tịch phụ trách kinh tế Barca - ông Eduard Romeu cho biết: "Mùa tới, CLB sẽ trở lại thị trường chuyển nhượng. Tôi không thấy vấn đề gì về nguồn lực."

Mối quan hệ tốt đẹp giữa Laporta với Pogba cùng đại diện Mino Raiola có thể giúp Barca thúc đẩy thương vụ này.

Tuy nhiên, Erling Haaland sẽ là sự bổ sung chất lượng cho hàng công. Dự kiến, họ phải trả cho Dortmund 65 triệu bảng phí chuyển nhượng và trao cho Haaland bản hợp đồng hậu hĩnh.

Có thông tin nói rằng, Raiola đang đòi hỏi mức lương 825.000 bảng/tuần cho tiền đạo người Na Uy, cộng thêm 34 triệu bảng phí hoa hồng môi giới.

Ngoài ra, họ sẽ vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ các ông lớn khác khắp châu Âu như MU, Man City, PSG hay Real Madrid.

Về trường hợp Dani Olmo, RB Leipzig ra giá 60 triệu bảng cho tài năng trẻ người Tây Ban Nha. Bản thân Olmo cũng muốn hồi hương để thi đấu cho đội bóng tầm cỡ như Barcelona.

* An Nhi