Được đánh giá cao hơn rất nhiều, nhưng Barcelona chật vật giành 1 điểm trước Eibar nhờ pha lập công của Ousmane Dembele.

Kết quả này khiến Barca bị đánh bật khỏi top 5 La Liga, và HLV Ronald Koeman bi quan về cơ hội đua tranh chức vô địch.

{keywords}
Koeman bi quan về cơ hội đua chức vô địch của Barca

"Bạn cần phải nhìn vào thực tế, đua tranh danh hiệu La Liga là rất khó khăn", HLV Koeman thừa nhận.

"Đúng là không có gì là không thể. Nhưng khoảng cách điểm với Atletico lúc này thực sự quá lớn.

Đặc biệt, Atletico đang có phong độ tốt và tỷ lệ chiến thắng rất cao, cũng như ít thủng lưới. Mọi chuyện thực sự khó khăn với Barca".

Barca hiện có 25 điểm, ít hơn 7 điểm so với ngôi đầu của Atletico.

Hơn nữa, Atletico có 2 trận ít hơn. Khoảng cách sẽ là 10 điểm nếu đêm nay đội quân của Diego Simeone thắng Getafe ở derby Madrid.

Nhà cầm quân người Hà Lan cho rằng kết quả hòa 1-1 là không công bằng với Barca, và chỉ trích sai lầm của trung vệ Araujo để Eibar mở tỷ số.

"Chúng tôi đã chơi tốt, có thế trận tích cực hơn trong hiệp 2", Koeman phân tích. "Kết quả hòa là không công bằng với Barca.

Dù vậy, sự không công bằng này đã diễn ra nhiều lần mùa này. Chúng tôi làm mọi thứ, cả đội chiến đấu đến phút cuối, nhưng không thể lấy 3 điểm.

Tôi không trách Araujo, vì ai cũng mắc sai lầm. Nhưng rõ ràng chúng tôi phạm nhiều sai lầm cá nhân nên phải trả giá đắt.

Trận này, Barca chỉ bị sút trúng đích một lần, và pha bóng ấy trở thành bàn thua".

Bước vào năm mới 2021, Barca có 3 trận sân khách liên tiếp gặp Huesca (3/1), Bilbao (6/1) và Granada (9/1), trước khi đấu Sociedad ở bán kết Siêu Cúp Tây Ban Nha (13/1).

BXH bóng đá La Liga mới nhất: Barca bật bãi khỏi top 5

BXH bóng đá La Liga mới nhất: Barca bật bãi khỏi top 5

VietNamNet cập nhật liên tục bảng xếp hạng giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha La Liga mùa giải 2020-2021 nhanh và chính xác nhất.

KN