Để thua Inter với tỷ số tối thiểu 0-1, Barca của Xavi rơi xuống vị trí Europa League (xếp thứ 3 với chỉ 3 điểm sau 3 trận).

Lewandowski cùng Barca ở tình thế bất lợi sau khi thua Inter Milan

Nhưng Xavi tin rằng, Barca hoàn toàn có thể đạt kết quả khác trên sân Inter Milan, nếu không bị trọng tài xử ép, trong đó có việc không cho đội hưởng quả phạt đền vào cuối trận sau tình huống Dumfries để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Trước đó, ở phút 67, Barca tưởng đã gỡ hòa 1-1 khi Pedri đưa được bóng vào lưới Inter Milan. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính Vincic Slavko không công nhận bàn thắng cho Barca vì Anfu Fati đã để bóng chạm tay trước đó.

Thuyền trưởng Barca bức xúc sau trận: “Tôi rất tức giận với sự bất công mà Barca vừa gặp phải. Các trọng tài sẽ phải tự lên tiếng vì chúng tôi không hiểu gì cả.

Tôi đã yêu cầu trọng tài giải thích các quyết định của mình sau trận nhưng ông ấy đã từ chối”.

Xavi tức giận với trọng tài nhưng cũng thừa nhận, Inter đã chơi tốt khiến Barca không thể có trận đấu như kế hoạch

Khi được hỏi về sự chật vật của Barca trên sân trước Inter, Xavi cho biết: “Họ phòng ngự rất chặt chẽ. Chúng tôi không thể chơi tốt từ tuyến giữa”.

Barca đã không thể hiện được gì nhiều để có thể giành chiến thắng trong chuyến làm khách đại diện Serie A. Bên cạnh đó họ cũng chịu những quyết định không có lợi từ trọng tài.

Tình thế bảng C rất bất lợi cho Barca, khi chỉ có 3 điểm so với Bayern Munich dẫn đầu (9 điểm), Inter Milan (6 điểm).

Để thoát cảnh rơi xuống Europa League một lần nữa, thầy trò Xavi cần phải thắng được cả 2 đối thủ trên tại Nou Camp.

Xavi thừa nhận: “Barca giờ trong tình cảnh không thuận lợi. Bayern có 9 điểm, Inter 6 điểm, còn chúng tôi chỉ có 3 điểm. Ba trận đấu phía trước của Barca đều là những trận chung kết và chúng tôi cần phải làm tốt”.