Việc Messi rời Barca trong nỗi buồn vào mùa hè 2021 là một cú sốc lớn với làng bóng đá thế giới. Điều mọi người tưởng không thể, đã xảy ra khi Chủ tịch Joan Laporta ‘bội ước’, khiến M10 không kịp trở tay, đành khăn gói sang PSG.

messi barca 5.jpg
Barca vẫn chưa có trận đấu tri ân số 10 vĩ đại nhất của họ

Kể từ đó, Barca vẫn chưa có trận cầu tri ân Messi, khiến anh cũng không có cơ hội nói lời tạm biệt với khán giả yêu mến một cách tử tế nhất.

Tuy nhiên, người hâm mộ sẽ thấy Messi trong chiếc áo số 10 vĩ đại ở Barca một lần nữa, như thông tin được Giám đốc thể thao CLB này, Deco xác nhận với Marca:

Tôi nghĩ sẽ có trận đấu chia tay Messi và có thể nó được diễn ra khi Nou Camp được tu sửa xong (dự kiến 2025 - PV). CLB có nhiều thần tượng vĩ đại như Johan Cruyff, Ronaldo (de Lima) nhưng Messi có lẽ là người vĩ đại nhất trong lịch sử Barca.

Messi chắc chắn sẽ chơi trận chia tay Barca, nhưng thời gian cụ thể là lúc nào thì chúng tôi chưa thể nói được. Cậu ấy đang thi đấu và tôi hy vọng Messi sẽ chơi thêm nhiều năm nữa. Bởi vì những người thích bóng đá, bất cứ ai thích Messi sẽ rất vui khi cậu ấy hạnh phúc”.

messi qua bong vang 8.jpg
Messi trên đường được tôn vinh giành Quả bóng vàng thứ 8 trong sự nghiệp (gala trao giải vào 30/10 tới) sau chiến tích vô địch World Cup cùng tuyển Argentina

Vào đầu tháng này, đồng sở hữu Inter Miami, nơi Messi đang thi đấu, Jorge Mas cho biết, CLB sẽ làm tất cả để siêu sao Argentina có thể chia tay Barca một cách đàng hoàng:

Tôi đã cam kết với Messi rằng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để anh ấy có cơ hội nói lời tạm biệt với người hâm mộ Barcelona. Inter Miami sẽ đến Nou Camp hoặc chúng tôi sẽ có một trận đấu nào đó”.

Vị sếp bự nói thêm: “Việc Messi rời Barca không theo ý muốn. Anh ấy không thể nói lời tạm biệt với CLB, nơi đã dang rộng vòng tay đón anh từ khi còn nhỏ”.