Đại tá Lê Anh Tuấn, trưởng công an Q.Thủ Đức, TP.HCM thông tin về kết quả điều tra ban đầu sự việc nhóm côn đồ đánh người tại chung cư 4S Riverside vào ngày 11/12.

Ẩu đả tại chung cư

Theo thông tin điều tra, năm 2009 công ty TNHH xây dựng Thành Trường Lộc (trụ sở số 287 đường Võ Văn Tần, P.5, Q.3) làm chủ đầu tư xây dựng chung cư 4S tại đường 17, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức. Sau đó công ty này bán cho người dân tới ở.

{keywords}
Nhóm người của chủ đầu tư gây náo loạn, tấn công cư dân chung cư 4S

Tuy nhiên khi xây dựng, công ty Thành Trường Lộc đã xây 1 số hạng mục sai thiết kế như: diện tích hồ bơi, trạm điện vi phạm chỉ giới đường sông, khu vui chơi trẻ em trên bãi đỗ xe. Ngoài ra, công ty này có tranh chấp với ban quản trị chung cư về các hạng mục công ích khác như: trạm bơm bước, hồ bơi, khuôn viên cây xanh...đang được cơ quan chức năng giải quyết.

Vì xây dựng sai thiết kế như đề cập, cuối tháng 8/2015 thanh tra sở Xây dựng có quyết định yêu cầu công ty Thành Trường Lộc phải tháo dỡ, khắc phục các hạng mục sai phép.

Khoảng 14h30 chiều 11/12, bà Vũ Ngọc Hương (SN 1976, ngụ Q.Gò Vấp, là phó giám đốc công ty Thành Trường Lộc) cùng 6 người là bảo vệ của công ty TNHH DV Trung Nguyên và công ty TNHH DV Ngự Lâm (trụ sở ở Q.12) đến chung cư 4S để thực hiện việc tháo dỡ các hạng mục xây dựng sai phép. Tuy nhiên nhóm người này không báo cho chính quyền địa phương biết.

Đáng nói nhóm 6 bảo vệ trên có mang theo 1 số hung khí, vật dụng như: bình xịt hơi cay, côn nhị khúc, búa và kìm cộng lực...

Khi bà Hương dẫn nhóm bảo vệ vào thì gặp phải sự ngăn cản, phản ứng của ban quản trị chung cư và người dân nơi đây. Quá trình giằng co, 1 đối tượng dùng bình xịt hơi cay tấn công vào mặt cư dân là ông Phan Thái Tú (SN 1955). Người phụ trách kỹ thuật của chung cư, là anh Trương Thái Sơn (SN 1986) đang sửa camera, thấy vậy liền ném thang tre về phía đối tượng để giải cứu ông Tú.

{keywords}
Đối tượng xịt hơi cay trước khi tấn công trọng thương ông Tú  

{keywords}
Ông Phan Thái Tú – cư dân chung cu 4S, tại thời điểm bị nhóm côn đồ tấn công, gây thương tích

Nhưng đối tượng chụp lấy thang tre, đuổi theo và đâm vào mạn sườn của ông Tú. Khi ông Tú chạy ra phía ngoài cổng chung cư thì bị 1 đối tượng khác dùng cán búa đập vào đầu, gây thương tích, chảy máu…

Ngoài ra có 1 đối tượng trong nhóm bảo vệ dùng côn nhị khúc đuổi đánh anh Sơn nhưng anh này chạy thoát được.

Bắt khẩn cấp 2 đối tượng, điều tra kẻ chủ mưu

Khi vào cuộc điều tra, công an tạm giữ, mời làm việc với bà Hương và nhóm 6 bảo vệ. Ông Tú được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện 175 với chẩn đoán bị chấn thương sọ não, gãy sương sườn.

Qua điều tra đến nay công an Q.Thủ Đức ra lệnh bắt khẩn cấp Quách Minh Thắng (SN 1993, quê Thanh Hóa) và Vi Thế Sơn (SN 1994, quê Bình Dương) để điều tra, xử lý về hành vi “cố ý gây thương tích”. 4 đối tượng còn lại gồm: Lưu Huỳnh Kim Long (SN 1992, quê Vĩnh Long), Đỗ Văn Đức (SN 1997, quê Gia Lai), Nguyễn Chí Hiếu (SN 1991) và Võ Quốc Nhật (SN 1995, cùng ngụ Q.Bình Thạnh) hiện đang chờ làm rõ, xử lý sau.

{keywords}

2 đối tượng bị bắt giữ gồm: Quách Minh Thắng (trái) và Vi Thế Sơn (phải)

Đáng nói trong 6 đối tượng này có 4 đối tượng dương tính với ma túy đá. Vi Thế Sơn và Quách Minh Thắng là 2 đối tượng trực tiếp gây thương tích cho ông Tú nằm trong diện dương tính ma túy đá. Trong đó Sơn xịt hơi cay, dùng thang tre tấn công ông Tú, còn Thắng là kẻ dùng cán búa đập đầu nạn nhân này.

Đại tá Lê Anh Tuấn xác nhận, qua điều tra ban đầu cho biết, bà Hương – Phó giám đốc công ty Thành Trường Lộc chính là người thuê nhóm 6 bảo vệ nói trên. Tuy nhiên tại cơ quan điều tra, bà Hương không thừa nhận đã chỉ đạo nhóm bảo vệ tấn công, gây thương tích cho ông Tú.

Sau khi lấy lời khai ban đầu, công an đã giải tỏa đối với bà Hương, chờ làm rõ, xử lý sau.

“Chúng tôi đang tiếp tục điều tra, làm rõ về trách nhiệm của công ty Thành Trường Lộc và cá nhân đứng ra thuê mướn nhóm bảo vệ trong vụ việc này và sẽ xử lý nghiêm theo pháp luật”, trưởng công an Q.Thủ Đức cho hay.

XEM VIDEO:

Anh Sinh