Văn phòng luật sư Hoa Kỳ tại Đông Washington đã liệt kê một bảng cáo trạng lên hội đồng liên bang dài 81 trang và bao gồm 138 tội danh liên quan đến kế hoạch dàn dựng không ít hơn 14 vụ tai nạn xe hơi giả.

Làm thế nào để một người có thể làm giả (hoặc nói đúng hơn là dàn dựng) 14 vụ đâm xe? Về những vụ án được dàn dựng khéo léo, đầu tiên, chúng xảy ra trong khoảng thời gian ba năm, và địa điểm là trên những con đường hẻo lánh vào ban đêm để đảm bảo không có nhân chứng.

{keywords}
23 người dàn dựng tai nạn đâm xe thu lợi gần 1 triệu USD bị bắt

Các công tố viên nói rằng không có ai ở trên chiếc xe "nạn nhân" trong ít nhất ba vụ va chạm. Trong ít nhất hai vụ va chạm, thủ phạm đã dùng búa để đập cửa kính ô tô, và ít nhất một vụ có trường hợp ghế ô tô bị đè xuống dẫn đến túi khí bung ra.                                  

Bản cáo trạng nói rằng sau một vụ va chạm, bị cáo đã “tìm phòng cấp cứu và điều trị y tế cho các triệu chứng và thương tích do tai nạn hư cấu, bịa đặt và phóng đại,” và thuê luật sư riêng chuyên về vấn đề bồi thường thương tật để đòi tiền bảo hiểm. Theo như điều tra, một người phụ nữ làm công tác quản lý hồ sơ tại Tri-Cities – một công ty luật về thương tích cá nhân là bạn gái sống chung của kẻ chủ mưu chính. Cô ta đã tự mình xử lý việc liên lạc với các công ty bảo hiểm về các yêu cầu bồi thường.

Tuy nhiên, không phải bất kỳ vụ án nào cũng được dàn dựng theo cách như vậy. Ở một số vụ, những chiếc xe đã gây va chạm ngay ngày hôm sau sau khi chúng được mua và bảo hiểm. Và trong một trường hợp, các công tố viên nói rằng có một người phụ nữ bị buộc tội trong kế hoạch này đã đâm vào chiếc xe do chính anh trai cô ta lái. Đây là những chi tiết chắc chắn sẽ khiến một công ty bảo hiểm phải ngồi dậy và lưu ý.

Một vụ tai nạn liên quan đến sáu người yêu cầu bồi thường thương tích, dẫn đến khoản tiền bồi thường gần 390 nghìn USD (khoảng 8,8 tỷ đồng). Ở một vụ tai nạn khác, số tiền được bồi thường là 81 nghìn USD (khoảng 1,8 tỷ đồng).

23 người bị buộc tội bao gồm bốn cặp vợ chồng, ba cặp anh chị em và một cặp cha con. Họ đến từ Tri-Cities, California, Michigan, Nevada và British Columbia. Bốn trong số những người bị buộc tội vẫn chưa được tìm ra và họ bị coi là những kẻ bỏ trốn.

Một trong các bị cáo phải đối mặt với 64 tội danh. Số tiền phạt mà 23 người họ phải trả cho tội danh của mình gồm: tội lừa đảo qua thư từ, lừa đảo qua dây; tội âm mưu lừa đảo qua thư và lừa đảo qua điện thoại, âm mưu lừa đảo chăm sóc sức khỏe; giả mạo nhân chứng; cố giả mạo bằng chứng; âm mưu cản trở tiến trình điều tra; và đưa ra những công bố sai lệch trong phạm vi quyền hạn của cơ quan hành pháp.

Một bị cáo không bị buộc tội trong các vụ va chạm này. Thay vào đó, các công tố viên cho biết, anh ta nằm trong số những người đang phải đối mặt với các cáo buộc về những gì đã xảy ra sau đó. Các liên bang cho biết, anh ta cố gắng ngăn cản các cuộc điều tra bằng các cách như đe dọa bạo lực thể chất, nói dối FBI và đưa ra một tuyên bố sai lệch rằng một nhân viên BI đã đòi hối lộ 22 nghìn USD (khoảng 498 triệu đồng) để làm cho vụ án được giải quyết.

 Các công tố viên nói rằng từ lúc bắt đầu cho đến khi kết thúc, âm mưu này thu về tổng cộng 962,300 USD (21,8 tỷ đồng)

Lam Ngọc (theo Autoblog)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Trộm xe máy bị 4 nam sinh mặc váy "tẩn" cho sấp mặt

Trộm xe máy bị 4 nam sinh mặc váy "tẩn" cho sấp mặt

Hai tên trộm định lấy cắp chiếc xe máy trước một cửa hàng nhưng không "trôi", còn bị 4 nam sinh phát hiện và cho một bài học nhớ đời.