– Công an TP. Hạ Long cho biết đã bắt gọn 7 đối tượng liên quan đến vụ dùng súng hoa cải, giải quyết mâu thuẫn kháên 4 người bị thương nặng.

Trước đó, vào lúc 19 giờ, ngày 6-9, tại khu 1 phường Hà Tu (TP Hạ Long) xảy ra một vụ gây rối trật tự công cộng giữa 2 nhóm thanh niên. Một đối tượng đã dùng súng hoa cải bắn bị thương 5 người khác.
 
Nhận được tin báo của quần chúng, lực lượng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) công an tỉnh Quảng Ninh đã có mặt tại hiện trường để điều tra, xác minh, làm rõ.

Bước đầu đã xác định được, cơ quan CSĐT xác định nguyên nhân xẩy ra cuộc hỗn chiến này là do mâu thuẫn giữa 2 đối tượng liên quan đến nợ nần trong cá độ bóng đá trên mạng.

Theo đó, do thua nhiều tiền trong quá trình đánh bạc trên mạng, Phạm Xuân Tùng, (SN 1988, trú tại khu 6 phường Hà Tu) đã kéo người đến nhà Phạm Xuân Tùng (SN 1988, trú tại khu 6 phường Hà Tu) để dằn mặt.

Thấy vậy, Nguyễn Tiến Thành (SN 1984) - em trai Chung- đã dùng súng hoa cải, bắn vào nhóm thanh niên nói trên làm 5 người bị thương nặng.

Liên quan đến vụ án này, ngày 14/9, trao đổi với VietNamNet, lãnh đạo công an tỉnh Quảng Ninh cho hay: cơ quan này đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam các đối tượng liên quan đến vụ hỗn chiến này.

Theo đó, 7 đối tượng tham gia cuộc hỗn chiến này đã bị bắt gồm: Nguyễn Văn Chung, Nguyễn Tiến Thành, Phạm Xuân Tùng cùng Phạm Thế Cường,  Nguyễn Anh Tuấn, Nguyễn Thắng Thùy, Nguyễn Đức Thiện.

Cơ quan công an cũng thu 1 khẩu súng bắn đạn hoa cải, 1 máy tính xách tay và 80 triệu đồng.

Linh Chi